Tăng cường hoạt động vận tải

12/12/2019 | 07:25 GMT+7

Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang tiền thân là Ban Quản lý và Điều hành bến xe tàu Hậu Giang. Với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, Sở Giao thông vận tải và Ban Chỉ đạo cổ phần hóa, quá trình triển khai cổ phần hóa đã được thực hiện khẩn trương. Liên quan đến nội dung này, phóng viên Báo Hậu Giang có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang.

Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang cho biết hướng tới sẽ tăng cường hoạt động vận tải để phát triển nhu cầu gắn với dịch vụ.

Thưa ông, thời gian qua quá trình cổ phần hóa được thực hiện như thế nào ?

- Ban Chỉ đạo cổ phần hóa Ban Quản lý và Điều hành bến xe tàu cùng đơn vị đã nỗ lực trong quá trình thực hiện cổ phần hóa. Cụ thể, ngày 28-3-2017, UBND tỉnh Hậu Giang đã có Quyết định số 506/QĐ-UBND về việc chuyển Ban Quản lý và Điều hành bến xe tàu thành công ty cổ phần. Quá trình thực hiện các bước tiếp theo được triển khai theo quy định... Đến ngày 27-8-2019, Đại hội đồng cổ đông thành lập được tổ chức thông qua điều lệ, bầu Hội đồng quản trị và ban kiểm soát. Ngày 30-8-2019, đơn vị đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cấp giấy đăng ký doanh nghiệp.

Là đơn vị mới thành lập, công ty xác định mục tiêu như thế nào để đóng góp vào sự phát triển của tỉnh ?

- Tỉnh Hậu Giang đã và đang tập trung phát triển lĩnh vực du lịch tại địa phương, điều này góp phần gia tăng lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan và du lịch tại tỉnh. Thể hiện cụ thể qua số lượng khách du lịch tăng mạnh qua từng năm.

Xác định được vấn đề trên, công ty sẽ tăng cường hoạt động vận tải để phát triển nhu cầu gắn với các dịch vụ như: Đào tạo sát hạch, kiểm định, cung ứng trang thiết bị kỹ thuật dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu trong khu vực nói chung và của tỉnh Hậu Giang nói riêng.

Bên cạnh đó, với chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương, đặc biệt là lĩnh vực công ích và bến xe là lĩnh vực đặc thù được ưu tiên về các chính sách đầu tư. Điều này cũng đem lại kỳ vọng, kích thích phát triển cho hoạt động dịch vụ bến xe khách trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Xin ông cho biết định hướng hoạt động của đơn vị trong thời gian tới ra sao ?

- Để nâng cao năng lực hoạt động kinh doanh, chúng tôi từng bước xây dựng và điều chỉnh các quy trình, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nâng cao công suất phục vụ của bến xe, nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo lái xe mô tô và ô tô. Đầu tư hoặc thuê các bến bãi để xây dựng cơ sở đào tạo sát hạch lái xe mô tô và ô tô. Xây dựng quy trình nhiệm vụ chuyên môn phục vụ cho hoạt động kinh doanh đào tạo lái xe và hoạt động kinh doanh xe buýt, phát triển mở rộng các tuyến xe buýt. Đầu tư khai thác hoặc cho thuê các bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh. Đầu tư hoặc hợp tác liên kết; liên doanh xây dựng trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông thủy bộ; trung tâm đào tạo sát hạch lái xe. Xây dựng bộ phận tiếp nhận thông tin đào tạo thông qua các kênh trực tuyến như: Trang thương mại điện tử của công ty, hộp thư điện tử, tổng đài và các trang mạng xã hội. Tăng cường quản lý, kiểm tra và xử lý các vi phạm về môi trường, nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ tại bến xe. Nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý chặt chẽ mọi hoạt động của đơn vị và các bộ phận trực thuộc. Từng bước hoàn thiện công tác quản trị kinh doanh, kiểm soát về tiến độ, chất lượng, tối ưu hóa các chi phí quản lý. Quản lý tốt nguồn nhân lực của công ty với mục đích nâng cao hiệu quả lao động.

Xây dựng bộ phận marketing thực hiện nghiên cứu thị trường, quảng cáo; xây dựng hệ thống trang thương mại điện tử, mạng xã hội, tổng đài để quảng bá các dịch vụ của công ty và giúp khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ được thuận tiện và nhanh chóng. Xây dựng hệ thống đặt vé xe từ xa, hệ thống đăng ký trước nhu cầu đào tạo lái xe và các dịch vụ khác. Xây dựng bộ phận tiếp nhận và xử lý nhanh chóng các phản hồi thắc mắc từ khách hàng và các đối tác.

Phối hợp với địa phương để tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông và các chương trình khác có liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của công ty nhằm mục tiêu quảng bá thương hiệu của công ty đến cộng đồng ngày càng tốt hơn. Hợp tác dưới hình thức liên kết, liên doanh với các đối tác có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm cùng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh để cùng đầu tư và khai thác các dự án đầu tư nâng cấp mở rộng và đầu tư mới.

Lấy người lao động là yếu tố quan trọng trong sự phát triển của công ty, luôn đề cao việc đào tạo, bồi dưỡng và tuyển dụng đội ngũ cán bộ, công nhân viên giỏi, có kinh nghiệm ở một số vị trí quan trọng. Từng bước nâng cấp, đầu tư hệ thống trang thiết bị phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, đầu tư mới các dự án để tăng doanh thu và lợi nhuận cho đơn vị.

Xin cảm ơn ông!

KỲ ANH thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>