Tiềm ẩn tai nạn giao thông ở những trục đường xuống cấp

10/11/2020 | 11:30 GMT+7

Gần đây, nhiều tuyến đường giao thông xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Tuyến đường từ cổng chào xã Thạnh Hòa vào hướng Trường Tiểu học Thạnh Hòa 2, huyện Phụng Hiệp, đang xuống cấp.

Tình trạng ngập úng cục bộ trở nên phổ biến sau những cơn bão vừa qua. Một số nơi nước thoát rất chậm, còn đọng quanh nhà người dân. Tình trạng ngập cục bộ cũng góp phần làm xuống cấp nhanh ở một số tuyến đường giao thông.

Theo phản ánh của người dân vào cuối tuần qua, tuyến đường từ cổng chào xã Thạnh Hòa vào hướng Trường Tiểu học Thạnh Hòa 2, huyện Phụng Hiệp, đang xuống cấp. Hiện nay, trên mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà gây cản trở giao thông. Đặc biệt, trên tuyến này xe lưu thông đông, nhất là vào giờ cao điểm. Ông Dương Quốc Hùng, ở ấp Nhất, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Bà con rất mong mỏi làm sao để sửa lại tuyến đường cho đạt chất lượng. Mới sửa lại cách đây không lâu lại bong tróc. Tuyến này gần trường học, UBND xã, hai buổi sáng chiều xe lưu thông đông lắm. Chưa kể, xe tải chở vật liệu xây dựng chạy nhiều nên dễ gây hư hỏng mặt đường, do vậy ngành chức năng cần kiểm tra, kiểm soát chặt tải trọng xe ra vào”.

Nhiều tuyến đường hư hỏng nhanh chóng kể từ sau những trận mưa liên tục và ảnh hưởng từ các cơn bão, triều cường trong thời gian gần đây. Việc thường xuyên bị ngập nước cộng với áp lực lưu thông của các loại phương tiện, đặc biệt là xe tải chở hàng hóa đã khiến mặt đường bị bể, hình thành những “ổ gà, ổ voi”. Nếu không sửa chữa sớm, những lổ hỏng trên mặt đường sẽ ngày càng rộng ra, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông. Gần đây, đường Lý Thường Kiệt, ở phường V, thành phố Vị Thanh, xuất hiện tình trạng xuống cấp, mặt đường bong tróc, hư hỏng. Những ngày mưa nhiều, đoạn này thoát nước rất chậm, việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây cũng là tuyến có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông trong giờ cao điểm.

Tương tự, tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn từ cầu Trà Ban 2 đến vị trí giao nhau với Đường tỉnh 930 ở thị xã Long Mỹ đang xuống cấp rất nặng, cần được sửa chữa sớm. Ghi nhận vào cuối tuần qua, đoạn này phần mặt đường rất xấu, nhiều chỗ lồi lõm nối nhau. Các phương tiện khi lưu thông phải giảm tốc độ và di chuyển hết sức cẩn thận. Ông Phan Văn Thanh, ở khu vực 2, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, bức xúc: “Có khi mười một, mười hai giờ khuya, mấy thanh niên không quen đường rồi té, tội nghiệp lắm! Trong nhà nghe tiếng động là biết có người ngã xe, đêm hôm gì tôi cũng bật đèn chạy ra giúp. Thấy xót ruột, ở đây bà con xin đá của cửa hàng vật liệu xây dựng ra lấp đỡ mấy ổ voi. Trời mưa là chịu trận. Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa mưa là con lộ hư hỏng nặng”.

“Tháng mưa, đi đoạn này vào ban đêm là nguy hiểm lắm, ổ gà, ổ voi chìm sâu trong nước. Người lạ chạy không cẩn thận là té, lỗ hỏng nào cũng rất to. Trời mưa thì lo ổ gà, ổ voi, trời nắng thì lo bụi”, chị Nguyễn Thị Hiếu, ở phường Thuận An, huyện Long Mỹ, nói thêm.

Đối với những khu vực đã hư hỏng gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân thì ngành chức năng nên có phương án khắc phục sớm, tránh để tình trạng xuống cấp nặng hơn gây mất an toàn giao thông.

Bài, ảnh: ẨN LIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>