Ùn tắc giao thông ở… ấp

29/10/2019 | 19:02 GMT+7

Điều đó xảy ra hơn 1 năm nay từ 6-7 giờ ở ấp Tân Hiệp, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, nơi giao nhau giữa Tỉnh lộ 929 và Quốc lộ 61.

Đoạn đường nối Tỉnh lộ 929 và Quốc lộ 61 ngày nào cũng ùn tắc giao thông.

Nhà gần đây nên ông Phạm Ngọc Ở, ngụ ấp Tân Hiệp, xã Tân Bình, thường xuyên chứng kiến cảnh ùn tắc.

Theo ông Ở, ngày nào đoạn này cũng tắc, nhất là sáng thứ hai, có hôm xe máy, ô tô phải nhích từng chút, có bữa tắc khoảng 30 phút. Nhiều hộ sản xuất, kinh doanh ở đây gặp không ít khó khăn”.

Ông Lê Hoàng Minh, ở ấp Xáng Mới, thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, cũng bức xúc trước cảnh ùn tắc trên. Hôm nào ông Minh cũng đưa con đi học qua đây và phải chịu cảnh chậm trễ. “Mong ngành chức năng, địa phương sớm có giải pháp khắc phục tình trạng ùn tắc trên”, ông Minh mong muốn.

Theo nhiều người dân, nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông đoạn trên là do đường khá hẹp, nhiều ngả đường kết nối, nhiều nhà dân xây dựng sát mặt lộ; xe mô tô, xe gắn máy đậu dưới lòng đường…

Bên cạnh đó, từ 6-7 giờ sáng là lúc công nhân, học sinh và người dân tham gia giao thông qua đoạn này rất đông; xe trọng tải lớn, xe khách né Trạm BOT Cần Thơ -Phụng Hiệp cũng qua đoạn này… nên ùn ứ, chen lấn là điều không thể tránh khỏi.

Đứng quan sát đoạn này chừng 20 phút, chúng tôi chứng kiến cảnh ùn tắc khá nghiêm trọng. Chỉ cần 2 xe tải hoặc 2 xe khách qua mặt tại đây là ùn tắc ngay.

Để hạn chế ùn tắc, thời gian qua, lãnh đạo xã Tân Bình chỉ đạo lực lượng chức năng của xã phân luồng vào lúc cao điểm nhưng tình trạng trên vẫn không được khắc phục.

Nhằm giúp thông thoáng hơn, UBND xã Tân Bình và lực lượng chức năng của huyện Phụng Hiệp đã nhiều lần ra quân tuyên truyền, dọn dẹp lấn chiếm lòng đường nhưng đâu lại vào đó, ách tắc vẫn thường trực hàng ngày.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, cho biết trước mắt sẽ tham mưu, đề xuất ngành chức năng gắn biển thời gian cấm xe tải trên 2,5 tấn, xe khách trên 16 chỗ ngồi qua đây từ 6 giờ đến 8 giờ sáng.

“Về lâu dài, chúng tôi tham mưu lãnh đạo mở tuyến đường tránh qua đoạn này để việc lưu thông của người dân được thông suốt, an toàn” ông Thành nói.

Trong khi chờ ngành chức năng thực hiện các biện pháp trên thì rất cần chính quyền địa phương cử lực lượng phân luồng ở đoạn này vào thời gian cao điểm; sớm kiểm tra, nhắc nhở, giải tỏa các hộ kinh doanh, buôn bán lấn chiếm lòng đường; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông… để ở ấp không còn ùn tắc giao thông nữa.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>