Đối thoại về chính sách bảo hiểm y tế

25/06/2020 | 08:07 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 24-6, Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Đảng ủy, UBND phường IV, thành phố Vị Thanh tổ chức gặp gỡ, đối thoại với người dân về chính sách bảo hiểm y tế.

Người dân chia sẻ về thắc mắc liên quan đến bảo hiểm y tế.

Đại diện Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng đã thông tin đến người dân về chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) như mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi khi đi khám, chữa bệnh BHYT... Đồng thời, tuyên truyền về đối tượng tham gia và quyền lợi khi người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện. Tại buổi gặp gỡ, đối thoại, người dân đã nêu ý kiến xoay quanh việc đấu thầu thuốc BHYT, quyền lợi hưởng BHYT 5 năm liên tục, thông tuyến khám chữa bệnh, các chính sách hỗ trợ khi người dân tham gia BHXH tự nguyện... Đại diện BHXH tỉnh và chính quyền địa phương đã giải đáp cụ thể những thắc mắc của người dân.

Tính đến cuối tháng 5, phường IV có gần 70% dân số tham gia BHYT. Được biết, phường IV là địa phương đầu tiên ở thành phố Vị Thanh tổ chức đối thoại với người dân về chính sách BHYT theo kế hoạch của BHXH tỉnh.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích