Tiện ích chi trả lương hưu qua thẻ điện tử

17/01/2020 | 03:35 GMT+7

Từ nay, người hưởng lương hưu trên địa bàn tỉnh chỉ cần đem thẻ chi trả thay vì phải mang phiếu lĩnh lương hưu, giấy tờ tùy thân có ảnh như trước đây để nhận lương hưu. Việc này đem lại nhiều tiện ích cho cán bộ hưu trí.

Thẻ chi trả lương hưu mang lại nhiều tiện ích cho cán bộ hưu trí.

Theo ông Phan Văn Hanh, Giám đốc Bưu điện tỉnh, từ ngày 1-11-2019, bưu điện đồng loạt cấp thẻ chi trả cho cán bộ hưu trí, để mọi người lãnh lương hưu. Thẻ chi trả lương hưu do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phát hành. Có trên 3.000 thẻ chi trả đã được cấp miễn phí, trao tận tay người hưởng lương hưu trên địa bàn tỉnh. Thẻ được sử dụng để định danh người nhận lương hưu tại các điểm giao dịch của bưu điện. Trước mắt, thẻ này thay thế phiếu lĩnh lương hưu hàng tháng cho đối tượng thụ hưởng và cán bộ hưu trí có thể đến bất kỳ điểm chi trả nào của bưu điện trên địa bàn tỉnh để lãnh lương hưu.

Việc phát hành thẻ chi trả được cán bộ hưu trí đồng tình, bởi rất tiện lợi cho người thụ hưởng. Mọi người chỉ cần cầm thẻ đến bưu điện xuất trình thẻ chi trả, ký nhận tiền, không phải cầm chứng minh nhân dân, phiếu lĩnh lương như trước đây. Ông Đỗ Thành Kiệt, ở khu vực 3, phường I, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Nhận lương hưu qua thẻ chi trả có nhiều ưu điểm hơn rất nhiều so với trước đây. Khi đến lĩnh lương hưu, chúng tôi không cần phải xuất trình giấy tờ tùy thân nữa mà chỉ cần đưa thẻ, ký nhận vào danh sách và nhận tiền. Thao tác của cán bộ bưu điện cũng nhanh hơn”.

Theo ông Đỗ Nguyên Huy, ở khu vực 1, phường I, thành phố Vị Thanh, trong kỳ chi trả lương hưu mấy tháng gần đây, ông đã được nhân viên bưu điện cấp thẻ chi trả. Sau khi được tuyên truyền, hướng dẫn, ông đã yên tâm hơn vì thẻ chi trả này sẽ thay phiếu lĩnh lương hưu và giấy chứng minh nhân dân khi nhận lương hàng tháng tại bưu điện thành phố. Ông Huy chia sẻ: “Thẻ chi trả như thế này nhỏ gọn, không sợ bị rách, tiện với người già chúng tôi lắm”.

Để thuận lợi trong việc chi trả cho cán bộ hưu trí, bưu điện đã tập huấn cho lực lượng chi trả, đồng thời, tuyên truyền đến người thụ hưởng. Trong trường hợp người hưởng lương hưu có sức khỏe yếu, không thể đi lại, không có người ủy quyền, cơ quan bưu điện sẽ cử nhân viên trực tiếp đến gia đình để chi trả nhằm tạo điều kiện để người hưởng kịp thời nhận được các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Qua 3 tháng triển khai, việc chi trả rất thuận lợi, được đánh giá cao về mức độ hài lòng của người thụ hưởng. Việc cấp thẻ chi trả lương hưu được xem là một trong những cải cách thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi đối với người hưởng lương hưu. Ông Phan Văn Hanh, Giám đốc Bưu điện tỉnh, cho biết: “Việc cấp phát thẻ chi trả được bưu điện thực hiện tốt, đảm bảo theo kế hoạch, không làm xáo trộn việc cấp phát lương cho người thụ hưởng. Để người dân hiểu rõ hơn về việc cấp thẻ chi trả lương hưu, bưu điện đã phối hợp với bảo hiểm xã hội triển khai các hoạt động truyền thông tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, cách sử dụng thẻ chi trả đến với đông đảo người dân”.

Việc chi trả lương hưu qua thẻ chi trả không chỉ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân trong việc lĩnh lương hưu, đồng thời, góp phần thực hiện tốt việc cải cách thủ tục hành chính. Hiện bưu điện có 76 điểm chi trả lương hưu tại 8 huyện, thị, thành phố với trên 3.100 người thụ hưởng, số tiền chi trả hàng tháng trên 17 tỉ đồng.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>