Hướng về ngày truyền thống ngành tuyên giáo

31/07/2020 | 09:00 GMT+7

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A và các xã, thị trấn trên địa bàn đã và sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1/8/1930 - 1/8/2020).

Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức giao ban khối khoa giáo, văn hóa - nghệ thuật 6 tháng đầu năm 2020.

Những hoạt động tiêu biểu

Theo đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy sẽ tổ chức họp mặt với sự tham dự khoảng 150 đại biểu là bí thư đảng ủy các xã, thị trấn, cán bộ phụ trách tuyên giáo qua các thời kỳ. Hoạt động này nhằm khơi dậy niềm tự hào, tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực phấn đấu, rèn luyện không ngừng của các thế hệ cán bộ tuyên giáo; đề cao trách nhiệm của cấp ủy đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên giáo, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

“Tại buổi họp mặt, chúng tôi còn tiến hành khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tuyên giáo 5 năm qua. Từ đó, tạo động lực để cán bộ trẻ phụ trách công tác tuyên giáo nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ”, ông Hà Hòa Bình, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, thông tin thêm.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn phối hợp với Đảng ủy xã, thị trấn tổ chức đoàn thăm, tặng quà cho cán bộ phụ trách tuyên giáo có nhiều đóng góp cho ngành qua các thời kỳ; triển khai các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao chào mừng; tiến hành tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và thông qua các hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên. Ngoài ra, phát động tham gia Cuộc thi tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng.

Thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của trên, trong dịp kỷ niệm này, Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó, tại hội nghị báo cáo viên tháng 7, ngoài thực hiện các nhiệm vụ thường kỳ, Đảng ủy thị trấn còn lồng ghép tuyên truyền kỷ niệm của ngành tuyên giáo. Nội dung xoay quanh những chặng đường vẻ vang, sự trưởng thành, lớn mạnh của ngành tuyên giáo trong 90 năm qua; một số bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. 

Ông Phạm Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn, cho hay: “Qua tuyên truyền, chúng tôi muốn cán bộ, công chức, viên chức hiểu rõ hơn nhiệm vụ của ngành để ra sức hỗ trợ thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của cơ quan, đơn vị”.

Khẳng định vai trò của ngành

Hai năm qua, bà Nguyễn Ngọc Trinh, được giao phụ trách công tác tuyên giáo - dân vận của Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn. Thời gian tuy không dài nhưng bà đã nhận thức khá sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của công tác tuyên giáo trong việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng thị trấn phát triển.

Bà Nguyễn Ngọc Trinh nói: “Tôi rất vinh dự khi được giao phụ trách công tác tuyên giáo của Đảng ủy thị trấn. Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực nghiên cứu, học tập và phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với truyền thống của ngành và thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Đáng ghi nhận là thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và cơ sở cùng các ngành liên quan đã chủ động tham mưu giúp Huyện ủy, đảng ủy cơ sở kịp thời xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết của các cấp ủy đảng; tham mưu đắc lực giúp các cấp ủy từ huyện đến cơ sở chỉ đạo triển khai, thực hiện sâu sát việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng thời, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực định hướng tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông; chủ động xây dựng đề cương, hướng dẫn tuyên truyền và tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của huyện, tỉnh và đất nước.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm; nội dung bài giảng cho đội ngũ giảng viên; duy trì tổ chức tốt các hội nghị báo cáo viên cấp huyện. Nhờ vậy đã góp phần nâng cao chất lượng trong công tác giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn.

Quan tâm thực hiện tốt công tác phối hợp với các ngành trong khối khoa giáo cấp tỉnh, cấp huyện để nâng cao hiệu quả trong việc quán triệt, triển khai, thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu của các cấp ủy đảng. Cụ thể là công tác giáo dục - đào tạo, khoa học và công nghệ, y tế, dân số, gia đình và trẻ em, thể dục - thể thao và các chỉ thị, nghị quyết chuyên đề của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy về khoa giáo...

Với những hiệu ứng tích cực trong công tác tuyên giáo mang lại thời gian qua đã góp phần khích lệ, động viên, tạo khí thế phấn khởi trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân toàn huyện. Qua đó, tích cực hăng hái thi đua, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; củng cố xây dựng Đảng; nâng cao lòng tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào Đảng, vào chế độ xã hội chủ nghĩa cũng như sự nghiệp đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Ông Hà Hòa Bình, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, khẳng định: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng toàn diện của công tác tuyên giáo; chủ động, sáng tạo, có phương pháp triển khai phù hợp trong từng thời gian, lĩnh vực, đối tượng cụ thể; bám sát định hướng chính trị của Đảng và hoạt động thực tiễn; khơi dậy, phát huy triệt để sức mạnh vật chất, trí tuệ của toàn dân để ngành tuyên giáo huyện thêm vững mạnh”.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>