Tuyên truyền thiết thực, hiệu quả

31/07/2020 | 09:49 GMT+7

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Ban Tuyên giáo Thành ủy Vị Thanh và các xã, phường luôn đi đầu trong việc tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Các chính sách về dân tộc luôn được tuyên truyền, phổ biến kịp thời đến đồng bào Khmer ở xã Hỏa Lựu.

Để đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn kịp thời nắm bắt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc; công tác biên giới trên đất liền Việt Nam - Campuchia, Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Hỏa Lựu đã phối hợp với Phòng Dân tộc thành phố tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc năm 2020. Hội nghị có sự tham gia của gần 50 người là cán bộ đoàn thể ấp và bà con đồng bào dân tộc Khmer sinh sống tại ấp Thạnh Trung, xã Hỏa Lựu.

Ông Kim Trung Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hỏa Lựu, thông tin: “Trong hội nghị tuyên truyền do Phòng Dân tộc thực hiện, Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã đã lồng ghép tuyên truyền cho người dân về vấn đề cắm mốc biên giới giữa Việt Nam - Campuchia để người dân, nhất là đồng bào dân tộc Khmer hiểu rõ hơn về chủ quyền của chúng ta đối với vùng đồng bằng sông Cửu Long theo định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Thành ủy”.

Theo Đảng ủy xã Hỏa Lựu, thời gian qua, nhờ địa phương làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân ngày càng tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, họ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh trật tự, chăm lo sản xuất nâng cao đời sống kinh tế.

Qua hiệu quả của việc tuyên truyền, vận động Nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, người dân trên địa bàn xã còn thành lập Câu lạc bộ “Vì cuộc sống cộng đồng”. Sau 3 năm hoạt động, các thành viên câu lạc bộ đã chung tay chia sẻ cùng chính quyền địa phương trong việc chăm lo, hỗ trợ nhiều hoàn cảnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Tấn Tài, thành viên Câu lạc bộ “Vì cuộc sống cộng đồng” xã Hỏa Lựu, cho hay: “Từ khi thành lập câu lạc bộ đến nay, chúng tôi đã vận động nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn sửa chữa nhà, xây dựng cầu, đường nông thôn, tặng gạo, nhu yếu phẩm... Thông qua việc làm này, chúng tôi muốn những cảnh đời khó khăn có thêm nghị lực để vượt khó vươn lên. Đồng thời, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng và thể hiện tình yêu thương, đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống”.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Huỳnh Văn Hưởng cho biết: “Thời gian qua, ngành tuyên giáo luôn chú trọng chất lượng tuyên truyền về chiều rộng lẫn chiều sâu. Trong đó, chú trọng phát huy hiệu quả việc tuyên truyền thông qua hội nghị báo cáo viên và các buổi sinh hoạt của hội đoàn thể; hội nghị sơ, tổng kết của các chi bộ, đảng bộ hàng tháng, hàng quý. Ngoài ra, cấp ủy còn quan tâm chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở tuyên truyền kịp thời các chủ trương, nghị quyết của Đảng đến từng cán bộ, đảng viên trong chi bộ”.

Cũng theo ông Hưởng, để làm tốt nhiệm vụ được giao, từ nay đến cuối năm, Ban Tuyên giáo các cấp trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân về nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, góp phần đưa nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống. Tập trung tuyên truyền các ngày kỷ niệm, các sự kiện quan trọng của đất nước để Nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước đạt kết quả tốt nhất.

Ban Tuyên giáo cũng sẽ tham mưu cho cấp ủy đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền, chú trọng việc tuyên truyền theo phương pháp đối thoại tăng sự thu hút, dễ tiếp thu...

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>