Chủ động các phương án dự trữ hàng hóa

06/08/2020 | 10:43 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 5-8, Sở Công thương tỉnh Hậu Giang có buổi làm việc với phòng kinh tế, kinh tế - hạ tầng các địa phương và đại diện siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh xung quanh hoạt động cung ứng, dự trữ hàng hóa, nhất là những mặt hàng thiết yếu ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19.

Sở Công thương tỉnh đề nghị các địa phương chủ động theo dõi, nắm tình hình kinh doanh, dự trữ và vận chuyển các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu cầu của người dân với giá cả bình ổn, lưu ý các mặt hàng phục vụ chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay, thiết bị y tế… dự phòng tình huống dịch bệnh có diễn biến phức tạp. Các doanh nghiệp, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi tiếp tục triển khai các phương án dự trữ hàng hóa thiết yếu, hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa thuận lợi, đa dạng hóa các phương thức mua hàng và kịp thời xử lý các vướng mắc phát sinh từ khách hàng. Bên cạnh đó, các phòng kinh tế, kinh tế - hạ tầng tham mưu, đề xuất phương án sắp xếp trật tự buôn bán và giữ vệ sinh môi trường, triển khai nghiêm túc các biện pháp chống dịch tại các chợ truyền thống. Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình biến động về giá cả, số lượng hàng hóa thiết yếu về Sở Công thương.

Tại buổi họp, các đơn vị cho biết trong thời gian từ khi có thông tin diễn biến mới về dịch Covid-19, nhìn chung sức mua sắm có tăng nhưng không đột biến, tập trung các mặt hàng phục vụ chống dịch, nhu yếu phẩm. Mức tăng không cao như đợt cao điểm chống dịch trước. Về phía doanh nghiệp, siêu thị Co.opMart Vị Thanh và Co.opMart Ngã Bảy dự trữ các mặt hàng thiết yếu với tổng giá trị khoảng 9 tỉ đồng. Các cửa hàng Vinmart+ dự trữ trên 10 tấn các mặt hàng gạo, thịt heo, thủy sản, thịt gia cầm...  đảm bảo cung ứng nhu cầu mua sắm tăng của người dân trên địa bàn tỉnh.

 T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích