Công ty Điện lực Hậu Giang: Dồn lực cho mục tiêu kép

29/07/2021 | 08:09 GMT+7

Trong thời gian thực hiện nghiêm các nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 08 của UBND tỉnh Hậu Giang, Công ty Điện lực Hậu Giang (PCHG) đang nỗ lực để đảm bảo cấp điện trong mọi tình huống, bao gồm cho cơ sở điều trị, cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh và phục vụ cho hoạt động kinh tế - xã hội, sản xuất, sinh hoạt của người dân trong điều kiện giãn cách xã hội.

Công ty Điện lực Hậu Giang thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo sức khỏe cho người lao động, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp điện an toàn, ổn định.

Để góp phần vào nhiệm vụ chung và quan trọng nhất vào thời điểm này là nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh, trong suốt thời gian thực hiện giãn cách xã hội, PCHG nhanh chóng triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện 2 nhiệm vụ là cung cấp điện ổn định, an toàn và nâng cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên và người lao động.

Trước đó, PCHG đã yêu cầu các điện lực trực thuộc triển khai các phương án cấp điện an toàn, ưu tiên cho cơ sở y tế, bệnh viện và nhất là cho 57 cơ sở cách ly tập trung đã và đang triển khai (29 cơ sở cách ly đã triển khai và 28 cơ sở đang triển khai) cũng như 36 chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào tỉnh. Ông Lê Hoàng Thắng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang, thông tin: Công ty xây dựng 6 phương án cấp điện khi gặp sự cố, các đội vận hành, sửa chữa lưới điện thường xuyên theo dõi kiểm tra thông số, đường dây và trạm liên quan. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.

Ngoài ra, công ty đã thực hiện phương án “3 tại chỗ” đối với lực lượng trực vận hành và xử lý sự cố, đồng thời tuân thủ nghiêm nguyên tắc “5K” khi làm việc, công tác. Các điện lực trực thuộc cũng đã kích hoạt phương án làm việc từ xa và nâng cấp độ từ khi áp dụng Chỉ thị 16. Ông Nguyễn Thanh Vân, Giám đốc Điện lực thị xã Long Mỹ, cho biết: Nhằm hạn chế tập trung đông người trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và theo chức năng, nhiệm vụ của từng lĩnh vực công tác mà bố trí làm việc tại cơ quan không quá 30% số lượng người lao động trong đơn vị/bộ phận. Người lao động làm việc từ xa phải chủ động chuẩn bị máy móc, thiết bị để trao đổi công việc, nhận nhiệm vụ qua các phần mềm trực tuyến và điện thoại, có mặt trong vòng 60 phút khi triệu tập trong trường hợp khẩn cấp. Các đội quản lý vận hành tổ chức thành nhóm, làm việc độc lập không tiếp xúc trực tiếp.

Về cấp điện cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn thị xã Long Mỹ, so với kế hoạch ban đầu thị xã đã đưa vào sử dụng thêm 1 khu cách ly tập trung tại Trường THPT Long Mỹ. Điện lực thị xã đã lắp điện kế, kiểm tra trạm biến áp, sẵn sàng cấp điện để khu cách ly đi vào hoạt động kịp thời. Dự kiến trên địa bàn sẽ có 7 cơ sở cách ly tập trung theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, do đó Điện lực thị xã Long Mỹ sẽ tiếp tục triển khai các phương án cấp điện ưu tiên. Các điểm cách ly tập trung có trạm biến áp riêng, bố trí 2 nguồn để chuyển đổi khi có sự cố. Đơn vị còn lập danh sách các địa điểm ưu tiên giữ điện, phục vụ tốt cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thị xã Long Mỹ, xã Thuận Hòa và Vĩnh Thuận Đông (huyện Long Mỹ).

Chung tay cùng tỉnh Hậu Giang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chia sẻ những khó khăn cùng khách hàng bị ảnh hưởng, các cơ sở cách ly, cơ sở y tế trên địa bàn, PCHG đã triển khai phối hợp với các đơn vị rà soát các cơ sở phòng, chống dịch, các khu cách ly tập trung đang triển khai để tiếp tục hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện. Tổng thời gian hỗ trợ đợt này là 7 tháng, tính từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 đến tháng 12-2021.

Hiện PCHG có gần 230.000 khách hàng sử dụng điện. Trong thời gian giãn cách xã hội, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng cũng như nhân viên ngành điện, PCHG khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến và hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Mặt khác, theo Tổng công ty Điện lực miền Nam, thời gian này người dân chủ yếu ở trong nhà, sử dụng nhiều các thiết bị điện phục vụ làm việc từ xa. Do đó ngành điện khuyến nghị người dân cần quan tâm thực hành sử dụng điện an toàn, tiết kiệm để giảm nguy cơ sự cố về điện và tránh tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao.

Bài, ảnh: THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích