Đa dạng hoạt động kích cầu tiêu dùng

Thứ Sáu, ngày 15/03/2024 | 08:25

Trước xu hướng tiêu thụ giảm, nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng đã và đang được triển khai nhằm bảo đảm cung cầu và ổn định giá cả thị trường hàng hóa.

Các siêu thị, hệ thống bán lẻ trên địa bàn tỉnh “chạy” các chương trình khuyến mãi thu hút người tiêu dùng.

Hội chợ - cầu nối doanh nghiệp và thị trường

Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là việc tổ chức các hội chợ kích cầu tiêu dùng đã và đang trở thành cầu nối quan trọng, thúc đẩy cơ hội hợp tác, giao thương giữa các doanh nghiệp, các đơn vị phân phối hàng hóa với người tiêu dùng. Đây được xem là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp có thể quảng bá rộng rãi các sản phẩm của mình, tìm hiểu và nắm bắt được thị hiếu, nhu cầu của khách hàng. Từ đó, đưa ra những chiến lược đầu tư phát triển phù hợp với xu thế của thị trường.

Với quy mô khoảng 150 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại huyện Vị Thủy năm 2024 đang diễn ra từ ngày 9 đến ngày 17-3 tại thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, bao gồm các hoạt động như: trưng bày, triển lãm, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp.

Theo Ban tổ chức hội chợ, các mặt hàng tham gia trưng bày và giới thiệu tại hội chợ năm nay gồm nhiều chủng loại như: Các mặt hàng nông sản, thực phẩm, điện tử, điện lạnh, dệt may, văn phòng phẩm, đồ gỗ, vật liệu xây dựng, hàng hóa gia dụng, đồ trang sức, hóa mỹ phẩm... Tất cả chủng loại, mẫu mã hàng hóa được trưng bày tại hội chợ đều là hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, cung ứng. Hội chợ lần này là điểm đến hấp dẫn để người dân, du khách đến tham quan mua sắm, kích cầu tiêu dùng, qua đó thúc đẩy các hoạt động thương mại, khuyến công trong lĩnh vực công thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của cả nước nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng.

Thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, các hội chợ kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn thời gian qua đã tác động tích cực đến tâm lý người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để người dân dễ dàng tiếp cận với các mặt hàng có chất lượng, nguồn gốc trong nước, những sản phẩm Việt uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý. Từ đó, góp phần giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu tiêu dùng của đại bộ phận người dân, đánh giá tiềm năng thị trường, mạnh dạn đầu tư hiện đại hóa dây chuyền sản xuất nhằm tăng tính cạnh tranh cho các sản phẩm mới và có thêm nhiều kênh phân phối hàng hóa ra thị trường.

Cũng diễn ra từ ngày 9 đến 17-3, Hội chợ Thương mại tổng hợp năm 2024 thị xã Long Mỹ đang thu hút nhiều sự chú ý của người dân tại đây. Chị Ngọc Trinh, người dân ở thị xã Long Mỹ, cho biết: “Cuối tuần, tôi cùng với gia đình đến hội chợ vừa để tham quan, vừa mua sắm một số mặt hàng thiết yếu cho gia đình. Theo tôi thấy, hội chợ lần này có nhiều hàng hóa được bán với giá cả phải chăng, các sản phẩm cũng được giới thiệu là hàng Việt Nam chất lượng cao nên tôi cũng yên tâm khi mua sắm”.

Là gian hàng có nhiều khách đến tham quan mua sắm, chị Lê Mỹ Hạnh, chủ gian hàng bán quần áo, phấn khởi chia sẻ: “Mấy ngày nay, khách đến hội chợ mua sắm nhiều nên gian hàng của tôi bán cũng được nhiều sản phẩm. Tôi thấy hội chợ là nơi để người bán tiêu thụ hàng hóa hiệu quả, còn người mua có nơi để mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý”.

“Chạy đua” khuyến mãi

Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh, hoạt động thương mại - dịch vụ trên địa bàn bắt đầu nhộn nhịp trở lại sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán. Ước tính 2 tháng năm 2024, tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng và lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành thực hiện được hơn 9.977 tỉ đồng.

Tuy nhiên, do diễn biến nhiều biến động của thị trường và tâm lý mua sắm thay đổi của người tiêu dùng nên nhìn chung sức mua hiện tại vẫn còn yếu. Trước tình hình đó, để kích cầu tiêu dùng, đồng thời chia sẻ với những khó khăn của người dân, các doanh nghiệp cho biết việc thực hiện khuyến mãi, giảm giá sẽ là đòn bẩy để thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm, từ đó giúp doanh nghiệp bán được hàng, tăng doanh thu.

Điển hình là nhà bán lẻ Saigon Co.op, bách hóa xanh đồng loạt tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng điểm thưởng, hoàn tiền mua sắm cho khách hàng. Các chương trình giảm giá này sẽ được chia thành nhiều đợt, trong đó mỗi đợt tập trung vào các nhóm hàng khác nhau để người tiêu dùng dễ dàng cân đối, mua sắm hợp lý.

Để phát huy hiệu quả khuyến mãi, nhằm kích cầu tốt hơn, Saigon Co.op cho biết, đơn vị sẽ liên tục tổ chức thêm nhiều chương trình khuyến mãi theo mùa và theo nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Bên cạnh việc giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, Saigon Co.op còn tổ chức thực hiện nhiều hoạt động tạo giá trị tăng thêm cho khách hàng như: tặng điểm thưởng mức cao, hoàn tiền khi mua sắm, kết hợp nhãn hàng tặng quà, tăng dịch vụ online, các hình thức thanh toán thẻ để tăng thêm trải nghiệm tiện ích và an toàn cho khách hàng...

Bài, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới

Xem thêm

Đầu tư trên địa bàn tỉnh 5 công trình lưới điện 110kV

08:02 07/11/2024

(HG) - Năm 2024, Tổng Công ty Điện lực miền Nam tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư trên địa bàn tỉnh 5 công trình lưới điện 110kV với tổng mức đầu tư 572,89 tỉ đồng. Trong đó, bao gồm 4 công trình chuyển tiếp từ năm 2023 và 1 công trình mới (nâng công suất trạm 110kV Phụng Hiệp từ 2x25MVA lên 2x40MVA). Với khối lượng đầu tư bao gồm: Đường dây 110kV xây dựng mới 68,45km; đường dây 110kV cải tạo 65,8km; trạm biến áp 120MVA (gồm trạm Tân Phú Thạnh và trạm Phụng Hiệp).

Nguy cơ sức khỏe từ bột ngọt bao bì Việt Nam nhưng ruột không rõ xuất xứ

11:32 06/11/2024

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại bột ngọt (mì chính) được san chia, sang chiết từ các bao bột ngọt Trung Quốc có trọng lượng lớn thành những gói có trọng lượng vài trăm gam đến vài kí.

Tràn lan sản phẩm mỳ chính được đóng gói không minh bạch nguồn gốc, xuất xứ

11:24 06/11/2024

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại mỳ chính (bột ngọt) được san chia, sang chiết, đóng gói lại từ các bao mỳ chính Trung Quốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, để bán cho người tiêu dùng Việt Nam trên toàn quốc.

Tập huấn về hoạt động xuất nhập khẩu trong hội nhập kinh tế quốc tế

08:52 06/11/2024

(HG) - Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hoạt động có hiệu quả đạt được lợi nhuận cao, hạn chế tối đa những tác động bất lợi cũng như nắm bắt cơ hội mà Hội nhập kinh tế quốc tế đem lại; đồng thời góp phần tăng trưởng GDP của tỉnh,

10 tháng, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng 10,8%

07:53 05/11/2024

(HG) - Dự tính 10 tháng năm 2024, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng 10,8% so với cùng kỳ. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo với 267 doanh nghiệp và trên 4.212 cơ sở cá thể sản xuất công nghiệp đang hoạt động sản xuất trong ngành này,

Cẩn trọng chiêu trò mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo

07:06 01/11/2024

Gần đây, Công ty Điện lực Hậu Giang liên tục nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc bị quấy rối bởi cuộc gọi từ số lạ tự xưng là nhân viên điện lực để lừa đảo, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện.

Phổ biến, nhân rộng các mô hình về phân phối xanh, bền vững ngành Công thương

16:50 31/10/2024

(HGO) - Sáng ngày 31-10, 70 đại biểu là cán bộ phòng kinh tế huyện, thị xã, thành phố; cán bộ quản lý các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh và đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã tham dự Hội thảo phổ biến và nhân rộng các mô hình,

Vì quyền lợi của người tiêu dùng

11:35 31/10/2024

​​​​​​​Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ mang lại lợi ích tiêu dùng, mà còn thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh của doanh nghiệp, cá nhân, tạo động lực quan trọng cho kinh tế phát triển ổn định.

26 doanh nghiệp đăng ký đầu tư vào Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp thành phố Vị Thanh

09:49 31/10/2024

(HG) - Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của thành phố Vị Thanh theo giá thực tế trong tháng 10 là 225,420 tỉ đồng, lũy kế 10 tháng được gần 2.111 tỉ đồng, đạt 86,87% kế hoạch năm, tăng 6,30% so với cùng kỳ.

Nâng cao giá trị từ mô hình thương hiệu sản phẩm nông sản

08:55 29/10/2024

Việc xây dựng thương hiệu sản phẩm nông sản đã và đang mang lại những kết quả tích cực, nhất là các mô hình đảm bảo tiêu chí an toàn thực phẩm ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế địa phương.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trao giải các cuộc thi về chính luận, thông tin đối ngoại, tìm hiểu sách 20 năm Hậu Giang phát triển

18:09 07/11/2024

(HG) - Chiều ngày 7-11, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh, Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại tỉnh tổ chức lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ hai, năm 2024;

Bổ nhiệm Cục phó Cục Thuế Hậu Giang

17:50 07/11/2024

(HGO) - Chiều ngày 7-11, Cục Thuế Hậu Giang long trọng tổ chức Hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ giải ngân

17:38 07/11/2024

(HGO) - Sáng ngày 7-11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với các chủ đầu tư về tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 của Tổ công tác số 1.

Dự án khu tái định cư thị trấn Cái Tắc sẽ có quy mô khoảng 4,9ha

16:49 07/11/2024

(HG) - Chiều ngày 7-11, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp nghe báo cáo đồ án quy hoạch dự án khu tái định cư thị trấn Cái Tắc.