Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP Hậu Giang vào siêu thị ở thành phố Cần Thơ

08/04/2021 | 06:41 GMT+7

(HG) - Sở Công thương tỉnh vừa tổ chức buổi gặp gỡ kết nối các chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh với đại diện siêu thị tại thành phố Cần Thơ.

Đại diện siêu thị trao đổi trực tiếp với hợp tác xã, cơ sở sản xuất để tìm hiểu sản phẩm OCOP Hậu Giang.

Theo đó, đại diện siêu thị Nam Phong, ở thành phố Cần Thơ, mong muốn đưa các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của tỉnh Hậu Giang vào hệ thống cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm OCOP. Ngoài thông tin yêu cầu về tiêu chuẩn, chất lượng đầu vào, siêu thị lưu ý thêm các chủ thể cần đầu tư thiết kế mẫu mã, bao bì để tăng độ nhận diện và sức cạnh tranh, có mã vạch, mã truy xuất nguồn gốc để thuận tiện khi vào các chuỗi cung ứng hàng hóa hiện đại. Tại đây, các chủ thể OCOP cũng làm rõ thêm về hình thức phân phối hàng hóa của siêu thị để chuẩn bị các bước kết nối tiếp theo.

Tại buổi làm việc với các đơn vị, ông Nguyễn Vũ Trường, Phó Giám đốc Sở Công thương Hậu Giang, mong muốn doanh nghiệp quan tâm, hỗ trợ các chủ thể OCOP đưa hàng hóa vào siêu thị thuận lợi. Tùy theo loại sản phẩm và đặc điểm của mỗi chủ thể để thống nhất hình thức phân phối cho phù hợp. Mặt khác, các chủ thể OCOP trong tỉnh tiếp tục nghiên cứu, đầu tư nâng cấp bao bì, tăng độ nhận diện thương hiệu và đổi mới hình thức giới thiệu sản phẩm để đến gần hơn với người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa ở các thị trường lớn trên cả nước. 

Tin, ảnh: T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>