Tạo động lực cho thương mại - dịch vụ phát triển

08/09/2019 | 12:23 GMT+7

Những tháng đầu năm nay, thương mại - dịch vụ trên địa bàn thành phố Vị Thanh phát triển ổn định, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng so với cùng kỳ và khả năng vượt so kế hoạch năm.

Nhân viên thu ngân đang tính tiền cho khách hàng tại siêu thị Co.opMart Vị Thanh.

Ông Lê Quốc Triều, Phó trưởng Phòng Kinh tế thành phố Vị Thanh, cho biết: Tổng giá trị thương mại - dịch vụ trên địa bàn những tháng đầu năm đạt kết quả khá và theo đánh giá thì đến cuối năm sẽ vượt 100 tỉ đồng so với kế hoạch đề ra. Thuận lợi của năm nay, bên cạnh hạ tầng thương mại được đầu tư và thu hút được nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là những doanh nghiệp lớn đầu tư hệ thống bán hàng quy mô lớn. Thêm vào đó chợ xã Hỏa Lựu đi vào hoạt động, cửa hàng Bách Hóa Xanh ở phường I đi vào buôn bán và sắp tới có cửa hàng Bách Hóa Xanh chuẩn bị khai trương ở địa bàn phường VII, phường IV sẽ làm cho việc mua sắm sôi động hơn. 

Ngoài ra, những tháng đầu năm 2019 được Sở Công thương tỉnh tổ chức 2 hội chợ, riêng thành phố cũng tổ chức được 2 hội chợ dẫn đến việc giao thương, mua bán rất thuận lợi. Năm nay, hàng hóa trong các hội chợ có nhiều sự thay đổi hơn các năm trước, từ đó thu hút nhiều khách hàng đến tham quan, mua sắm và góp phần cho doanh thu thương mại - dịch vụ tăng hơn so với cùng kỳ năm rồi. Ông Triều cho biết tỉnh có nhiều dự án của nhà đầu tư đang triển khai, kéo theo một lượng người dân đến làm việc, sinh sống nhờ đó sẽ tạo cho sức mua nhiều hơn.

Mặc dù có nhiều doanh nghiệp đến đầu tư nhưng mỗi doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh, chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn khách hàng thì càng làm cho việc kinh doanh thuận lợi hơn. Ông Nguyễn Nghĩa Trọng, Giám đốc siêu thị Co.opMart Vị Thanh, cho biết: “Buôn có bạn, bán có phường”, nhờ vậy càng làm cho việc buôn bán của doanh nghiệp và lựa chọn của khách hàng dễ dàng hơn. Cho đến nay, Co.opMart Vị Thanh hoạt động trên địa bàn thành phố được 12 năm. Trong quá trình hoạt động, siêu thị luôn được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động. Lúc mới ra đời, Co.opMart Vị Thanh cũng gặp nhiều khó khăn, vì thói quen mua hàng của người dân chưa thay đổi nhiều. Nhưng cho đến nay thì người dân dần thích đi siêu thị mua sắm vì sự tiện ích và chất lượng hàng hóa, phong cách phục vụ. Đặc biệt 2 năm nay, trên địa bàn thành phố thu hút thêm nhiều doanh nghiệp đến đầu tư hệ thống siêu thị đã tạo nhiều kênh lựa chọn cho khách hàng. Muốn giữ chân khách hàng, Co.opMart tập trung vào hàng hóa đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ, phong cách phục vụ. Kế đó là những chương trình khuyến mãi riêng, có ưu đãi cho cấp độ thẻ của khách hàng, chiết khấu thương mại từ đó tạo cho khách hàng thích hơn.

Để thu hút khách hàng, cạnh tranh với các doanh nghiệp đang kinh doanh cùng ngành hàng, hàng năm Co.opMart thường xuyên có 4 chương trình khuyến mãi lớn vào các dịp tết, sinh nhật hệ thống, chương trình tự hào hàng Việt, tri ân khách hàng. Điển hình như giữa tháng 8 đến giữa tháng 9, đang thực hiện chương trình tự hào hàng Việt, mua càng nhiều ưu đãi càng lớn, siêu ưu đãi.

Để tăng doanh số bán, Trung tâm điện máy Tín Hòa, thành phố Vị Thanh cũng có những chương trình bốc thăm trúng thưởng. Một khách hàng của Trung tâm điện máy Tín Hòa, ông Trần Huyền Trang, ở ấp 6, xã Vị Tân, đến tham dự buổi bốc thăm trúng thưởng, cho biết: “Tôi mua hàng ở đây trên 10 triệu đồng và được mời dự buổi bốc thăm trúng thưởng xem mình có được may mắn gì không. Ngày nay, nhiều siêu thị mọc lên làm cho người dân có nhiều cơ hội lựa chọn mua sắm, tôi rất thích”.

Để thương mại trên địa bàn phát triển, ông Lê Quốc Triều, Phó trưởng Phòng Kinh tế thành phố Vị Thanh, cho biết: Thành phố đang đầu tư nâng cấp, sửa chữa 6 trục đường nội ô để tạo đi lại thuận lợi cho người dân, đồng thời đây là cơ sở tạo lực cho lĩnh vực thương mại - dịch vụ phát triển. Khi các con đường này làm xong sẽ thuận lợi cho thành phố trong kêu gọi nhà đầu tư đến đầu tư khu chợ Hai Bà Trưng. Tuy nhiên, hạn chế lĩnh vực thương mại - dịch vụ của thành phố là chưa thu hút doanh nghiệp đến đầu tư lĩnh vực ăn uống, vui chơi giải trí. Do đó, trong thời gian tới, thành phố tiếp tục kêu gọi nhà đầu tư vào các vị trí đang là tiềm năng như Hồ Tam Giác ở phường I,  Hồ Sen ở phường VII và khu du lịch cộng đồng khóm Cầu Đúc.

Đến nay, thành phố Vị Thanh có 6.234 cơ sở hoạt động lĩnh vực thương mại - dịch vụ, trong đó có 257 doanh nghiệp đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng tỷ trọng lĩnh vực này. Tính đến nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên 7.115 tỉ đồng, đạt 67,73% kế hoạch năm.

 

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>