Thị trường đồ chơi Tết Trung thu bắt đầu sôi động

21/09/2023 | 17:19 GMT+7

(HGO) - Từ cuối tháng 7 âm lịch, thị trường lồng đèn cho trẻ em vui Tết Trung thu đã bắt đầu nhộn nhịp. Hiện tại thị trường lồng đèn Trung thu đang bước vào cao điểm, nhiều cửa hàng bày bán các loại lồng đèn từ truyền thống đến hiện đại, đủ màu sắc và kiểu dáng. Nhiều người bán nhận định năm nay lồng đèn đa dạng về mẫu mã so với các năm trước.

Nhiều loại lồng đèn từ truyền thống đến hiện đại, đủ màu sắc và kiểu dáng được các cửa tiệm bày bán.

Chị Phương, chủ cửa hàng bán lồng đèn trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Vị Thanh, cho biết giá bán các loại đèn truyền thống, đèn thủ công bằng tre, giấy màu, giấy kiếng đã tăng nhẹ 5-10% so với năm ngoái, dao động từ 20.000-40.000 đồng/cái. Riêng loại cỡ lớn có giá trên 100.000 đồng/cái. Ngoài ra, các loại đèn bằng nhựa lắp pin có giá từ 30.000-250.000 đồng/cái tùy kích cỡ và mẫu mã, nhưng sức tiêu thụ hiện tại không cao như mọi năm.

Ngược lại, chiếc đèn lồng thỏ mini, được làm thủ công bằng chất liệu tre đơn giản, giá chỉ từ 30.000-50.000 đồng, nhưng bất ngờ lại được khách hàng nhiệt tình săn đón. Chiếc đèn lồng thỏ giỏ tre bao gồm 1 lồng đèn giỏ tre, thỏ bông, cán đèn, dây đèn và đèn nháy 3 chế độ. Theo một số tiểu thương, mặt hàng này hiện đang bán khá chạy so với các loại lồng đèn truyền thống. Dự đoán đến cận ngày rằm tháng 8, sức mua sẽ tăng hơn so với hiện nay.

Tin, ảnh: MAI THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>