Lãnh 20 năm tù vì đâm chết bạn mới quen

09/06/2022 | 06:34 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 8-6, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Huỳnh Vũ Linh Em (sinh năm 1995) ngụ xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng về tội giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Huỳnh Vũ Linh Em tại phiên tòa.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ ngày 14-11-2021, Huỳnh Vũ Linh Em điện thoại rủ Nguyễn Thanh Hải (sinh năm 1999) đến nhà nghỉ Trường Phú, thuộc xã Đông Phú, huyện Châu Thành để nhậu thì được Hải đồng ý. Sau đó, Hải điều khiển xe máy chở Linh Em, trên đường đi Hải và Linh Em tình cờ gặp anh Đoàn Minh Đang (sinh năm 1997, cả 3 không quen biết nhau) đang dẫn xe máy do hết xăng thì Hải và Linh Em đẩy phụ xe cho Đang đến công trình nhà máy thép thuộc địa bàn huyện Châu Thành. Khi đến công trình, Đang rủ Hải và Linh Em lên cabin máy ép cọc chơi. Một lát sau, Đoàn Minh Đang lấy ma túy ra rủ Linh Em và Hải sử dụng, thì Linh Em đồng ý rồi cùng Đang sử dụng.

Sau đó, Linh Em đề nghị Đang đến nhà nghỉ Trường Phú nhậu với một người bạn gái tên Nhi thì cả nhóm đồng ý. Khi đến nơi, do không có bạn gái ở nhà nên Đang và Linh Em xảy ra mâu thuẫn, sau đó Đang dùng tay đánh vào mặt Linh Em, Linh Em đánh trả lại và hai bên tiếp tục dằn co thì bất ngờ Linh Em lấy trong túi quần một cây dao dài 15cm đâm trúng vào vùng ngực trái của Đang khiến Đang gục tại chỗ và tử vong sau đó.

Tại phiên tòa, Huỳnh Vũ Linh Em thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội theo cáo trạng đã truy tố; xét thấy hành vi, tính chất, mức độ phạm tội, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Huỳnh Vũ Linh Em 20 năm tù về tội giết người, đồng thời buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường 200 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Tin, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>