Lãnh 3 năm tù vì làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

19/01/2023 | 10:37 GMT+7

(HGO) – Tòa án nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử các bị cáo Nguyễn Cao Kỳ (sinh năm 1990) và Nguyễn Ngọc Hùng (sinh năm 1988), cùng cư trú tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức theo Điều 341, Bộ luật Hình sự.

Theo hồ sơ vụ án, trong quá trình điều tra một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh, cơ quan công an đã phát hiện các đối tượng có dấu hiệu làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để trục lợi.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định được Nguyễn Cao Kỳ và Nguyễn Ngọc Hùng cùng ngụ xã Nam Đà, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông có mối quan hệ bạn bè với nhau. Vào đầu năm 2020, cả hai cùng nhau vào Thành phố Hồ Chí Minh tìm việc làm, thuê nhà trọ ở cùng.

Trong thời gian chờ tìm việc thì Kỳ chạy xe Grap. Một thời gian sau, Hùng tìm trên mạng internet thấy nhiều người đăng nhận làm giấy tờ giả nên đã tham gia vào nhóm chuyên làm giả giấy tờ để tham khảo giá tiền từng loại giấy tờ giả, sau đó Hùng nhận làm của khách cao hơn để hưởng chênh lệch. Hùng sử dụng số điện thoại 0949.310.xxx tạo tài khoản Facebook tên “Gia Huy” để đăng tải nhận làm giấy tờ giả và tài khoản Zalo tên “Gia Huy” để trao đổi các thông tin về giá cả và nội dung giấy tờ cần làm giả với khách.

Sau khi đã thống nhất các thông tin và nhận tiền đặt cọc của khách hàng đặt là giấy tờ giả thì Hùng sẽ liên hệ với 2 tài khoản Facebook tên “Lò Tổng” qua Zalo “Lão Hai” và “Làm bằng” qua Zalo “Hoàng Phát” để đặt làm giấy tờ theo yêu cầu của khách. Khi giấy làm xong thì “Lò Tổng” giao giấy tờ đã làm cho Hùng bằng đường bưu điện. Hùng nhận và giao lại cho Kỳ đi giao cho khách và thu tiền, Hùng trả cho Kỳ 500.000 đồng/giấy, nếu giấy do Kỳ nhận thì Hùng và Kỳ thỏa thuận số tiền làm. Trong khoảng thời gian từ tháng 10-2020 đến tháng 4-2021, Nguyễn Cao Kỳ và Nguyễn Ngọc Hùng đã cấu kết với nhau thực hiện 7 lần làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức để trục lợi.

Tại tòa, hai bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội theo cáo trạng đã truy tố, do đó căn cứ vào quá trình tranh tụng và các tình tiết, chứng cứ của vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Ngọc Hùng và Nguyễn Cao Kỳ cùng lãnh án mức 3 năm tù về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>