137 thí sinh tranh tài Hội thi “Tin học trẻ” lần thứ 21

29/05/2024 | 06:10 GMT+7

(HG) - Ngày 28-5, tại Trường THPT Vị Thanh, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ khai mạc Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Hậu Giang lần thứ 21 - 2024.  Có 137 thí sinh là học sinh tiểu học, THCS, THPT được tuyển chọn từ vòng thi cấp huyện, thị xã, thành phố dự thi.

Nhiều sản phẩm sáng tạo năm nay của các em được đánh giá có tính ứng dụng cao.

Hội thi được chia ra làm 4 bảng thi với 2 hình thức thi: lập trình và sản phẩm sáng tạo. Ở bảng A (90 phút) dành cho học sinh tiểu học, thí sinh sử dụng ngôn ngữ Scratch lập trình giải các bài toán thuộc chương trình tiểu học; bảng B (150 phút) dành cho học sinh cấp THCS và bảng C (180 phút) dành cho học sinh THPT, các thí sinh sử dụng ngôn ngữ Free Pascal, CodeBlock để lập trình các thuật toán. Ở bảng D2 dành cho học sinh cấp THCS và D3 dành cho học sinh cấp THPT (mỗi đội thi có tối đa 2 thí sinh, có thể có giáo viên hướng dẫn) thí sinh sử dụng phần mềm, phần cứng để tạo ra các sản phẩm tích hợp ứng dụng trong lĩnh vực tự động hóa, giáo dục, giao thông, môi trường, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… Năm nay, ở bảng D2 có 35 sản phẩm và D3 là 9 sản phẩm sáng tạo.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phát biểu khai mạc Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Hậu Giang năm 2024.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, nhấn mạnh: Trải qua 20 năm thành lập và phát triển, Hậu Giang đang tăng cường đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhà nước, thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng công tác phục vụ Nhân dân. Một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số là chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao. Hội thi này là một trong những cách làm cụ thể hóa trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Để phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển, ông Trương Cảnh Tuyên đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh chủ động phối hợp, đầu tư bồi dưỡng, ôn luyện cho các em thí sinh thật chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các bạn trẻ phát huy niềm đam mê nghiên cứu khoa học, phát triển tư duy sáng tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập cũng như trong cuộc sống hàng ngày…

Thí sinh phần thi lập trình sau lễ khai mạc.

- Ban Tổ chức dự kiến sẽ trao 38 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân có phần thi xuất sắc gồm 5 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba... và chọn thí sinh và sản phẩm xuất sắc nhất để tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 30 năm 2024 được tổ chức tại thành phố Hà Nội.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>