Bỏ học giữa chừng, năm sau đi học lại, mới biết vẫn lên lớp

23/09/2019 | 15:55 GMT+7

Dù học sinh V.B.P. bỏ học giữa chừng, giáo viên và hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Lâm vẫn làm hồ sơ khống cho em P. lên lớp. Năm sau, em P. đi học lại mới phát hiện mình... đã có chứng nhận học xong.

Vì làm hồ sơ khống cho học sinh lên lớp mà Hiệu trưởng, hiệu phó và hai giáo viên của trường Tiểu học Phú Lâm đã bị kỷ luật - Ảnh: BỬU ĐẤU

Ngày 23-9, ông Nguyễn Thời Đại - Trưởng phòng Nội vụ huyện Phú Tân, An Giang cho biết UBND huyện vừa thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Lâm Sơn Điền - Hiệu trưởng và thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Trần Thị Thuý Phượng - Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Lâm, xã Phú Lâm vì "làm hồ sơ khống cho em V.B.P. để được xét hoàn thành chương trình tiểu học Phú Lâm".

Theo kết luận của Hội đồng kỷ luật huyện Phú Tân, trong năm học 2016-2017, em V.B.P. theo học tại lớp 5D nhưng đã nghỉ học giữa chừng và không thi học kỳ 2. Thế nhưng thầy Đỗ Tấn Lực - giáo viên chủ nhiệm 5D đã cùng Ban giám hiệu trường là ông Điền và bà Phượng làm hồ sơ khống cho em P. hoàn thành chương trình tiểu học 2016-2017.

Đến năm học 2018-2019, em P. quay lại trường theo học lớp 5E do cô Phạm Thị Phương Thu làm giáo viên chủ nhiệm. Đến cuối năm học 2018-2019, khi xét cho em P. hoàn thành chương trình tiểu học, cô Thu phát hiện em P. đã được xét hoàn thành trước đó nên đã báo cáo nhà trường.

Lúc này thầy Nhơn - Phó hiệu trưởng, báo cáo hiệu trưởng Điền và ông Điền chỉ đạo không ghi điểm vào học bạ năm học 2018-2019, thu hồi giấy xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học 2018-2019 và in lại giấy xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học 2016-2017 để làm hồ sơ tuyển sinh cho em P. vào lớp 6 ở Trường THCS Phú Lâm năm học 2019-2020.

Tuy nhiên, em P. không học Trường THCS Phú Lâm mà có đơn xin chuyển trường về TP Cần Thơ. Lúc này hồ sơ phải qua Phòng GD-ĐT huyện thì mọi chuyện mới được phát giác.

Ông Nguyễn Văn Còn - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phú Tân, cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc, trường đã họp hội đồng kỷ luật giáo viên chủ nhiệm Đỗ Tấn Lực và cô Nguyễn Thị Hoàng Diệu vì biết sự việc mà vẫn làm hồ sơ khống. Còn hiệu trưởng và hiệu phó do UBND huyện thi hành kỷ luật theo thẩm quyền.

Theo BỬU ĐẤU – Tuổi trẻ Online

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>