Bố trí bàn ghế thí sinh thi tốt nghiệp THPT đảm bảo giãn cách ngang 1,2m

31/07/2020 | 15:05 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 31-7, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị Triển khai công tác coi thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Có trên 130 cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên tham gia.

Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh, yêu cầu cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh không được mang điện thoại vào phòng thi.

Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh, đề nghị ban giám hiệu các trường THPT được chọn làm điểm thi sau hội nghị, phải triển khai sinh hoạt ngay hướng dẫn coi thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường tham gia kỳ thi. Khi các tình huống bất ngờ xảy ra tại điểm thi, phòng thi trưởng điểm thi phải xin ý kiến Ban chỉ đạo thi, cán bộ coi thi phải xin ý kiến của trưởng điểm thi để có giải pháp kịp thời, phù hợp, đúng quy chế. Tăng cường công tác phối hợp với các thành viên tham gia tại điểm thi tập trung thực hiện đúng nhiệm vụ được giao. Các trường sinh hoạt kỹ quy chế thi, thời gian thi từng môn cho thí sinh, thí sinh tuyệt đối không được mang điện thoại vào phòng thi. Từng điểm thi kiểm tra, rà soát và hoàn thiện đảm bảo đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi; trưởng và phó trưởng điểm thi phối hợp với công an, thanh tra cắm chốt niêm phong lại các camera tại các dãy phòng thi và trong phòng thi có biên bản ký xác nhận, chỉ sử dụng 2 camera bên ngoài và trong phòng để bài thi, đề thi của thí sinh; tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bố trí bàn ghế đảm bảo giãn cách ngang 1,2m, vệ sinh cảnh quan môi trường trong và ngoài phòng thi…

Đại diện các trưởng điểm thi chia sẻ về công tác bố trí nhân sự tại điểm thi.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi kế hoạch thực hiện công tác coi thi trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, việc tổ chức thi, bố trí lực lượng tham gia kỳ thi, thời gian thi, cách thức phát đề thi cho thí sinh, cách bố trí thí sinh tại phòng thi (quan tâm các điểm thi có thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do, nhắc nhở thí sinh thực hiện nghiêm, theo đúng quy chế phòng thi đã được quy định)…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Hậu Giang có tổng số 5.822 thí sinh gồm học sinh hệ THPT và thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do. Tỉnh bố trí 19 điểm thi đặt tại các trường THPT, với 262 phòng thi, có trên 910 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>