Chuẩn bị cơ sở vật chất năm học mới ngay đầu hè

13/06/2019 | 07:56 GMT+7

Các trường học trên địa bàn thành phố Vị Thanh, đã và đang tập trung kiểm tra, thống kê cơ sở vật chất để kịp thời có bước nâng cấp, sửa chữa phục vụ năm học mới 2019-2020.

Ban Giám hiệu Trường THCS Phan Văn Trị, kiểm tra thiết bị ở các phòng máy, trước khi tiến hành niêm phong và bảo quản trong dịp hè.

Chủ động sửa chữa, thống kê

Là một trong những trường có số lượng học sinh theo học khá đông trên địa bàn thành phố, nên ngay khi bước vào thời gian nghỉ hè, Ban Giám hiệu Trường THCS Lê Quí Đôn, nằm trên địa bàn phường III, đã có những bước chủ động rất sớm để chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học 2019-2020 sắp tới. Ông Trần Liệt Khải, Phó Hiệu trưởng nhà trường, nói: “Cuối năm học vừa rồi, nhà trường đã tiến hành khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các phòng học. Chỉ có hệ thống điện và một số bàn ghế, do sử dụng quá lâu, nên cần được sửa chữa. Hiện trường cũng đã làm tờ trình gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, để xin chủ trương sửa chữa. Dự kiến vào tháng 7 tới, chúng tôi sẽ tập trung một số giáo viên nam của trường để đóng lại số bàn ghế hư, thay mới hệ thống đèn, quạt đã hỏng”.

Do nguồn kinh phí để nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị còn hạn chế, nên hàng năm, với các sửa chữa nhỏ, Trường THCS Lê Quí Đôn đều vận động giáo viên thực hiện, thay vì phải thuê mướn nhân công bên ngoài. Hiện trường có 28 phòng học, dự kiến năm học 2019-2020 trường sẽ có 42 lớp, với khoảng 1.780 học sinh theo học, trong đó, học sinh tuyển mới lớp 6 là 450 em. Để đảm bảo đủ bàn ghế cho học sinh trong năm học mới sắp tới, trường cần bổ sung thêm 48 bộ bàn ghế, trong đó cần thiết nhất là khoảng 120 ghế ngồi để thay thế cho số ghế đã hư hỏng tại một số phòng học.

Còn ở Trường THCS Phan Văn Trị, nằm trên địa bàn phường VII, nhà trường đang tăng cường bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có. Ông Trần Thanh Giang, Hiệu trưởng của trường, chia sẻ: “Do đầu năm học rồi, trường đã được đầu tư kinh phí để nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất, nên cơ bản phòng lớp của trường đã đảm bảo sẵn sàng cho năm học mới. Theo đó, hiện nhà trường đã phân công cán bộ, giáo viên kiểm tra phòng lớp, trang thiết bị tiến hành niêm phong và bảo quản kỹ vào dịp hè này”.

Năm học 2019-2020, Trường THCS Phan Văn Trị, dự kiến sẽ có 31 lớp, với khoảng 1.290 học sinh theo học. Với số lượng học sinh khá đông này, ngoài chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, hiện nhà trường cũng chủ động tham mưu xin được bổ sung số giáo viên thiếu, để đảm bảo hoạt động dạy và học cho học sinh trong năm học mới. Không chỉ bảo quản tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, hiện nay dù là thời điểm nghỉ hè, nhà trường cũng tăng cường cải tạo cảnh quan môi trường nhằm đảm bảo khuôn viên trường luôn sáng - xanh - sạch - đẹp.

Xem xét hỗ trợ các điểm bức xúc trước

Ông Huỳnh Hữu Thoại, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh, cho biết: “Trong kế hoạch hè năm 2019 này, về cơ sở vật chất, chúng tôi đã chỉ đạo các trường kiểm kê lại bàn ghế, trang thiết bị và thực hiện sửa chữa nhỏ trong điều kiện của nhà trường, còn đơn vị nào cần sửa chữa lớn sẽ lập kế hoạch, tờ trình để xin kinh phí bổ sung. Bên cạnh đó, từ nguồn kinh phí được Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Hậu Giang tài trợ, chúng tôi cũng tiến hành xem xét nhu cầu từng trường để bổ sung bàn ghế, sửa chữa nhà vệ sinh cho một số đơn vị bức xúc trước. Ngoài ra, phòng giáo dục cũng đang tham mưu UBND thành phố bổ sung kinh phí để thực hiện sửa chữa hàng rào, sân trường và công trình phụ trợ cho một số đơn vị. Song song đó, chúng tôi đã chỉ đạo các trường làm kế hoạch giới thiệu học sinh về địa phương, nhắc nhở các em vui chơi trong hè phải đẩy mạnh phòng, chống tai nạn đuối nước. Đặc biệt, sẽ tổ chức tập huấn bơi cho giáo viên để qua đây sẽ mở các lớp dạy bơi cho học sinh trong thời gian tới”.

Để cùng thực hiện theo kế hoạch xây dựng thành phố đạt chuẩn nông thôn mới, hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh đã chỉ đạo các trường trồng thêm hoa, cây kiểng, tăng cường vệ sinh môi trường khu vực xung quanh trường ngay trong dịp hè…

Trên địa bàn thành phố Vị Thanh có 30 trường từ mầm non, mẫu giáo đến cấp THCS, trong đó có 24 trường đạt chuẩn quốc gia (10/10 trường mầm non, mẫu giáo; 10/14 trường tiểu học và 4/6 trường THCS đạt chuẩn quốc gia). Dự kiến năm học 2019-2020 sắp tới, thành phố sẽ huy động 3.527 học sinh mầm non, mẫu giáo; 7.150 học sinh tiểu học và 5.060 học sinh THCS ra lớp.

 

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>