Gần 100 cán bộ quản lý, giáo viêndự Chuyên đề Giáo dục STEM cấp tiểu học

26/02/2024 | 07:43 GMT+7

(HG) - Tại Trường Tiểu học Hùng Vương (thành phố Ngã Bảy), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chuyên đề Giáo dục STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024. Tham dự có gần 100 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của 25 trường tiểu học trong tỉnh đang thí điểm áp dụng STEM trong giảng dạy.

Giờ học STEM của học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Hùng Vương.

Các thầy cô đã được trực tiếp dự giờ tiết học STEM của học sinh lớp 4, cùng nhau thảo luận về tiết học, việc triển khai hoạt động giáo dục STEM ở các trường, cũng như thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai STEM…

STEM là mô hình giáo dục dựa trên cách tiếp cận liên môn các kiến thức khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học vào giải quyết một số vấn đề thực tiễn, với nhiều hoạt động như thực hành, trải nghiệm, sáng tạo. Năm học 2023-2024 là năm đầu tiên ngành giáo dục và đào tạo tỉnh đưa phương pháp giảng dạy này vào bậc tiểu học. Qua học kỳ I, học sinh bước đầu tiếp cận phương thức đặt câu hỏi, đưa ra dự đoán và đề xuất phương án sau bài học. Từ đó vận dụng kiến thức, quan sát, khám phá thực tế cuộc sống. Hiện nay, mỗi lớp học có 1 góc trưng bày STEM để các em trưng bày sản phẩm sau mỗi bài học.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích