Giáo viên và học sinh phải nghiêm túc đeo khẩu trang khi đến trường

06/05/2020 | 09:00 GMT+7

(HG) - Bắt buộc đối với học sinh từ cấp tiểu học đến THPT và khuyến khích với trẻ mầm non, mẫu giáo đeo khẩu trang trong quá trình học tập để phòng ngừa dịch Covid-19, là yêu cầu của Đoàn kiểm tra Sở Giáo dục và Đào tạo khi tiến hành kiểm tra công tác đón học sinh trở lại trường và phòng, chống dịch Covid-19 tại 7 trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT tại huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ, vào ngày 5-5.

Đoàn kiểm tra lưu ý Trường Tiểu học Lê Văn Tám, thị xã Long Mỹ, bố trí thêm bồn rửa tay, yêu cầu học sinh đeo khẩu trang trong quá trình học tập.

Đoàn kiểm tra đánh giá các trường đã cơ bản đảm bảo giãn cách an toàn trong quá trình học tập và vui chơi giải trí trong nhà trường, công tác vệ sinh phòng, lớp được đảm bảo... Tuy nhiên, đã nhắc nhở các trường không được chủ quan đối với giáo viên và học sinh trong phòng, chống dịch bệnh, chủ động trong việc rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn và rửa tay đúng cách, chỉ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày và không tổ chức bán trú cho học sinh từ tiểu học đến THPT. Không cho học sinh giải lao cùng giờ, thay vào đó cho các em giải lao theo từng khối lớp, nhằm tránh tình trạng tập trung đông người, phải đảm bảo giãn cách học sinh theo tình hình thực tế của từng trường, ưu tiên phòng lớp cho trẻ 5 tuổi để chuẩn bị đầy đủ kiến thức cho trẻ vào lớp 1 đối với các trường đang nâng cấp cơ sở vật chất...

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>