Học sinh lớp 9 đến lớp 12 tại Hậu Giang sẽ đi học lại vào ngày 27-4

24/04/2020 | 16:49 GMT+7

(HGO) - Bắt đầu từ ngày 27-4, học sinh lớp 9, 10, 11 và lớp 12 toàn tỉnh sẽ đi học trở lại bình thường sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19. Còn học sinh từ mầm non đến lớp 8 sẽ học lại sau đó một tuần (tức là từ ngày 4-5). Thông tin này đã được các trường và địa phương tiếp nhận.

Các trường được yêu cầu trang bị các dụng cụ y tế cần thiết để kiểm tra sức khỏe của giáo viên, học sinh khi trở lại học.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn các cơ sở giáo dục các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trước khi học sinh trở lại trường học tập. Sở yêu cầu các trường học, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên khẩn trương vệ sinh trường lớp, bàn ghế, đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ, chuẩn bị đầy đủ bồn rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, học viên trong thời gian học tập và sinh hoạt tại trường, vệ sinh phòng lớp sạch sẽ sau mỗi buổi học, không tổ chức sinh hoạt dưới cờ vào sáng thứ hai, giao giáo viên chủ nhiệm sinh hoạt riêng tại từng lớp, giãn cách học sinh trong lớp học, quản lý tốt học sinh theo từng lớp, tránh tụ tập ngoài sân trường… 

Các trường chủ động vệ sinh khuôn viên phòng lớp chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.

Toàn tỉnh có 331 trường từ mầm non, mẫu giáo đến THPT, với gần 160.000 học sinh. Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, học sinh các cấp đã nhận được nhiều công văn quy định về thời gian đi học và nghỉ học: Đầu tháng 2, từ trẻ mầm non đến lớp 8 nghỉ học liên tục, đến giữa tháng 3 học sinh lớp 9 được bố trí đi học lại, còn học sinh THPT đi học từ đầu tháng 3, sau đó đã cho nghỉ học đến nay.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>