Họp mặt kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

20/11/2020 | 11:02 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 19-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020). Tham dự họp mặt năm nay, có ông Nguyễn Hữu Tình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vị Thanh; ông Võ Minh Tâm, nguyên Bí thư Thành ủy Vị Thanh, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, 255 thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý đã và đang công tác trong ngành giáo dục qua các thời kỳ trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Hữu Tình (thứ 2 từ phải sang), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vị Thanh và bà Trần Thị Huyền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, tặng Cờ thi đua và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đơn vị. Ảnh: MỸ XUYÊN

Trên địa bàn thành phố hiện có 1.030 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đang công tác trong ngành giáo dục. Đến nay, thành phố đã có 25/30 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 83,33%. Năm học qua, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%; số học sinh khá, giỏi cấp THCS đạt 66,45%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt trên 99%; kết quả đạt chuẩn phổ cập giáo dục được duy trì. Năm học 2019-2020, trên địa bàn thành phố đã có 121 cá nhân được nhận giấy khen UBND thành phố; 963 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 138 cá nhân đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 149 cá nhân được nhận bằng khen UBND tỉnh; 28 tập thể đạt lao động tiên tiến; 2 tập thể đạt lao động xuất sắc… Đặc biệt, có 2 đơn vị dẫn đầu cụm, khối thi đua cấp tỉnh.

Ông Nguyễn Hữu Tình (thứ 6 từ trái sang), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vị Thanh và lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, tặng quà cho các thầy cô giáo đã nghỉ hưu tại buổi họp mặt. Ảnh: MỸ XUYÊN

Nhân buổi họp mặt lần này, Ban tổ chức còn trao 25 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” năm 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo xét tặng cho 22 cán bộ, giáo viên đang công tác tại các trường và 3 cá nhân ngoài ngành giáo dục. Ngoài ra, tại đây các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc cũng được khen thưởng, trong đó, có 2 đơn vị được khen thưởng từ Thủ tướng Chính phủ là Trường Mầm non Hoa Trà Mi được nhận Cờ thi đua và Trường THCS Phan Văn Trị nhận Bằng khen; UBND thành phố cũng khen thưởng cho 12 tập thể có thành tích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục trên địa bàn thành phố. Dịp này, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố còn tặng quà cho 36 thầy, cô giáo đã nghỉ hưu và hoa cảm ơn cho lãnh đạo thành phố.

- Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Mỹ cũng vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, nhằm ôn lại truyền thống tốt đẹp và tri ân các bậc thầy, cô giáo.

Sau 5 năm chia tách địa giới hành chính, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện Long Mỹ không ngừng phát triển. Công tác xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học góp phần không nhỏ đến việc nâng cao chất lượng giáo dục, có nhiều học sinh giỏi, nhiều sáng kiến của giáo viên được công nhận cấp huyện, tỉnh và quốc gia. Nhiều nhà giáo tiêu biểu được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, đội ngũ giáo viên trẻ ngày càng khẳng định năng lực, trí tuệ. Hiện toàn huyện có gần 1.000 giáo viên thuộc các cấp học có trình độ đạt chuẩn theo yêu cầu. Đến nay, toàn huyện có 34/41 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm 82,92%. Trong đó, Trường Tiểu học Vĩnh Thuận Đông đạt chuẩn mức độ 2.

- Huyện Phụng Hiệp vừa long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, với sự tham gia của gần 200 giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn huyện.

Mặc dù ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, đặc biệt là dịch Covid-19, nhưng ngành giáo dục huyện Phụng Hiệp vẫn thực hiện đạt phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”. Qua đó, chất lượng giáo dục của huyện năm qua tiếp tục được nâng lên. Đây là năm thứ ba liên tiếp ngành giáo dục huyện là đơn vị nằm trong tốp đầu khối thi đua các phòng giáo dục và đào tạo trong tỉnh. Song song với việc tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, huyện cũng được quan tâm đầu tư theo hướng hoàn thiện, góp phần giúp huyện có thêm 9 trường được công nhận chuẩn quốc gia, đạt mục tiêu 80% số trường trong huyện đạt chuẩn. Về tham gia phong trào hội thi, ngành giáo dục huyện đạt 62 giải cấp tỉnh, 8 giải cấp quốc gia, 5 mô hình sáng kiến được tỉnh công nhận, trong đó có 2 mô hình được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

Tại buổi họp mặt, huyện Phụng Hiệp đã trao 63 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 63 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục trong huyện. UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 3 tập thể và tặng bằng khen cho 8 tập thể. Đặc biệt, Trường Tiểu học Kinh Cùng được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua vì có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước.

- Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Long Mỹ đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tại buổi họp mặt, hơn 140 đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của ngành giáo dục trên địa bàn thị xã trong thời gian qua. Được sự quan tâm của các cấp, đến nay mạng lưới trường lớp ở thị xã phát triển cơ bản phù hợp, tạo cơ hội và đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học từng bước hiện đại hóa, hiện toàn thị xã có 27/33 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm 81,16%. Chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, có 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn, 86,15% đạt trình độ trên chuẩn. Bên cạnh đó, thị xã duy trì tốt các tiêu chí đã đạt về phổ cập giáo dục tiểu học, THCS và phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi…

Dịp này, 2 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”, UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 2 tập thể, bằng khen cho 2 tập thể và 100 cá nhân có thành tích xuất sắc năm học 2019-2020.

- Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Thủy cũng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tại buổi họp, các đại biểu đã tri ân những cống hiến, hy sinh của các thế hệ nhà giáo. Đối với huyện Vị Thủy, qua hơn 20 năm thành lập, toàn huyện hiện có hơn 1.000 cán bộ quản lý, giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ chuyên môn và chính trị. Điểm sáng của ngành giáo dục và đào tạo huyện thời gian qua là hàng năm công tác huy động học sinh các cấp học đều vượt chỉ tiêu trên giao; công tác phổ cập giáo dục mầm non, mẫu giáo đạt mức độ 2, tiểu học đạt mức độ 3 và trung học cơ sở đạt mức độ 2, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà. Đặc biệt, chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đạt khá cao, với 37/46 trường, chiếm hơn 80%.

Dịp này, lãnh đạo huyện Vị Thủy đã tặng hoa và quà cho các nhà giáo đã từng tham gia kháng chiến, Nhà giáo ưu tú đã nghỉ hưu và đang công tác trong ngành giáo dục.

- Trong không khí náo nức kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Ngã Bảy đã tuyên dương 71 giáo viên tiêu biểu và 73 học sinh giỏi năm học 2019-2020. Dịp này, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố phát động thi đua “Dạy tốt học tốt” năm học 2020-2021, kêu gọi các thầy cô luôn phấn đấu vì mục tiêu cao cả: “Tất cả vì học sinh thân yêu”, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa thầy và trò trong một môi trường giáo dục thân thiện.

Năm học 2019-2020, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt” vẫn được toàn ngành tích cực hưởng ứng. Các hội thi cấp tỉnh, bậc học mầm non và mẫu giáo, tiểu học, THCS đã mang về các giải cá nhân, gồm: 12 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 15 giải khuyến khích; giải tập thể, gồm: 5 giải nhì và 4 giải ba.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>