Họp mặt truyền thống Trường Tây Đô - Nguyễn Việt Hồng (giai đoạn 1964-1977)

29/11/2019 | 09:11 GMT+7

Trao 60 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi

(HG) - Ngày 28-11, tại hội trường Thành ủy Cần Thơ, Ban Liên lạc Trường Tây Đô - Nguyễn Việt Hồng tổ chức buổi Họp mặt truyền thống thầy cô giáo của trường (giai đoạn 1964-1977) lần thứ V, năm 2019. Tham dự buổi họp mặt có hơn 320 cán bộ quản lý, thầy cô giáo, học viên của trường. Tại buổi họp mặt, các cán bộ quản lý, thầy cô giáo, cựu học sinh đã cùng nhau ôn lại truyền thống dạy và học của nhà trường trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ ác liệt. Các thầy cô giáo, cựu học sinh đã có nhiều ý kiến phát biểu chia sẻ về những kỷ niệm một thời khó khăn, gian khổ nhưng đầy tự hào khi dành hết tâm huyết chăm lo dạy dỗ và đào tạo nâng cao trình độ, kiến thức cho nhiều thế hệ học sinh.

Trường Tây Đô - Nguyễn Việt Hồng được thành lập vào năm 1964, với tên gọi đầu tiên là Trường Phổ thông nội trú cấp II Tây Đô (thường gọi là Trường Tây Đô), khi đó, trường có 3 phân hiệu ở huyện Long Mỹ, ở huyện Ô Môn và huyện Châu Thành - Phụng Hiệp. Năm 1972, trường đổi tên thành Trường Thanh niên, Thiếu niên công nông Nguyễn Việt Hồng (thường gọi là Trường Nguyễn Việt Hồng). Năm 1976, Trường Nguyễn Việt Hồng sáp nhập vào Trường Bổ túc Văn hóa Thanh Thiếu niên công nông Vị Thanh. Với vai trò đào tạo nguồn cán bộ trẻ, phục vụ nhiệm vụ trước mắt và lâu dài cho cách mạng. Đến năm 1985 trường giải thể. Trong quá trình đào tạo, trường đã bồi dưỡng cho hơn 2.000 học sinh. Một số cán bộ mà hiện nay đã và đang giữ nhiều chức vụ chủ chốt ở các cơ quan Trung ương và địa phương. Hiện nay, tại tỉnh Hậu Giang có Trường THPT Tây Đô và tại thành phố Cần Thơ có Trường THPT Nguyễn Việt Hồng.

Đại diện Ban Liên lạc Trường Tây Đô - Nguyễn Việt Hồng trao học bổng.

- Dịp này, Ban Liên lạc trường đã trao 60 suất học bổng cho 60 học sinh vượt khó học tốt. Trong đó, Trường THPT Tây Đô (tỉnh Hậu Giang) được trao 35 suất, Trường THPT Nguyễn Việt Hồng (thành phố Cần Thơ) được trao 25 suất, mỗi suất 1 triệu đồng, do Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Cần Thơ tài trợ.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>