Thành phố Vị Thanh: Tổ chức tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự 2024

17/04/2024 | 10:37 GMT+7

(HG) - Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Vị Thanh vừa phối hợp với các trường THPT trên địa bàn tổ chức tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự năm 2024.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự thành phố phát tờ rơi tuyên truyền tuyển sinh quân sự 2024 tại Trường THPT Vị Thanh.

Tại các buổi tư vấn, hướng nghiệp, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố triển khai kế hoạch tuyển sinh quân sự năm 2024 của Bộ Quốc phòng, tỉnh, thành phố và các học viện, nhà trường trong quân đội; thông tin những quy định trong tuyển sinh về đối tượng, phương thức tuyển sinh, quyền lợi và nghĩa vụ của học viên khi được học tập tại các trường quân đội… Ngoài ra, các em còn được trao đổi trực tiếp về điều kiện đăng ký, hình thức học tập tại trường. Qua đó, giúp các em học sinh xác định đúng đắn, nguyện vọng trong tương lai để cống hiến sức trẻ vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, trên địa bàn có 3 điểm trường THPT, gồm: Trường THPT chuyên Vị Thanh, Trường THPT Vị Thanh và Trường THPT Chiêm Thành Tấn. Thực hiện chỉ tiêu của tỉnh giao về tuyển sinh quân sự năm 2023, thành phố có 2 em trúng tuyển. Đến thời điểm này, có 28 em học sinh đăng ký tuyển sinh vào các trường trong quân đội năm 2024.

Tin, ảnh: VĂN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>