Tiếp sức đến trường

23/08/2019 | 08:39 GMT+7

Với mục tiêu không để học sinh vì hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học, ngành giáo dục và đào tạo huyện Phụng Hiệp đã và đang nỗ lực vận động quà, tập, sách... để tất cả các em học sinh đều yên tâm đến trường.

Trường Tiểu học thị trấn Kinh Cùng chuẩn bị tập tặng học sinh trong năm học mới.

Nỗ lực vận động vì học sinh

Là trường có đông học sinh nhất trong toàn huyện, với hơn 2.000 học sinh/50 lớp học, gồm cả học sinh cấp THCS và THPT, đầu năm học mới việc chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với Trường THPT Cây Dương khá vất vả hơn các trường khác. Ông Đặng Thanh Tùng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Học sinh đông nên trường cũng có nhiều em nằm trong diện khó khăn cần hỗ trợ đầu năm học. Chúng tôi xét chọn theo thứ tự ưu tiên, em nào khó khăn nhất, cần gì trong năm học mới sẽ được trao tặng trước, em nào khó khăn ít hơn sẽ nhận sau, từ các nguồn hỗ trợ. Chúng tôi nỗ lực vận động để tất cả các em đều có đủ tập, sách đến trường”.

Vui mừng khi năm học mới này, được mạnh thường quân ở thành phố Cần Thơ nhận đỡ đầu, trao tặng học bổng dài hạn mỗi tháng 1 triệu đồng, em Nguyễn Thế Nhất, học sinh lớp 12A2 của trường, bộc bạch: “Đây là một niềm vui rất bất ngờ với em, với số tiền này, mẹ em sẽ đỡ vất vả hơn. Ngoại em sẽ không lo cháu không có điều kiện đến trường. Em sẽ được viết tiếp ước mơ bước vào giảng đường đại học, với ngành học mà em yêu thích. Em sẽ nỗ lực học tốt để là lời tri ân của em với mọi người, nhất là cô chú mạnh thường quân”. Mẹ đi làm xa lo cho em ăn học, Nhất ở nhà với bà ngoại, nhà không có ruộng đất, nhưng em học rất giỏi, năm lớp 10 và 11 điểm trung bình môn trên 9,2. Em Nhất đã 2 lần đạt giải khuyến khích môn tiếng Anh trong Cuộc thi Học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh năm lớp 10 và lớp 11, trong năm 11 em còn đạt giải ba Cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.

Không chỉ có em Nhất, Trường THPT Cây Dương còn có thêm 2 học sinh là em Bùi Minh Khôn và Lương Thị Như Ý, học sinh lớp 11 của trường nhận học bổng dài hạn này. Hiện nay, Trường THPT Cây Dương đã vận động được hơn 2.000 quyển tập, 7 xe đạp, hơn 70 bộ sách giáo khoa. Trường đang phối hợp với giáo viên chủ nhiệm thống kê danh sách học sinh khó khăn để kịp thời hỗ trợ.

Để các em an tâm đến trường

Để giúp học sinh nghèo, học sinh khó khăn có điều kiện tiếp tục đến trường, thời điểm này, các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đang đẩy mạnh công tác vận động chăm lo cho học sinh đầu năm học mới. Ông Võ Thành Tuấn, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Qua rà soát, toàn huyện có khoảng 7.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh tàn tật cần giúp đỡ. Hội đang phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, tích cực vận động các nguồn lực xã hội để giúp được nhiều em an tâm đến trường, không để các em vì khó khăn mà bỏ học”.

Tính từ tháng 6 đến thời điểm này, toàn huyện đã vận động được hơn 20.000 quyển tập, 2.133 bộ sách giáo khoa, 275 suất học bổng (mỗi suất từ 500.000-1,5 triệu đồng), 4.209 nón bảo hiểm, 160 xe đạp, 900 phần quà gồm ba lô, tập, viết… Các phần quà vận động được đã và đang chuyển về cho địa phương cũng như các điểm trường tiến hành trao tặng cho các em trước thềm năm học mới.

Ông Võ Minh Luân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Kinh Cùng, chia sẻ: “Cùng với công tác vận động các nguồn lực để hỗ trợ các em học sinh đầu năm học, nhà trường đang tiến hành thực hiện các kế hoạch phù hợp để khai thác tối đa lợi thế cơ sở vật chất hiện có. Chúng tôi xác định lấy chất lượng làm nên thương hiệu cho nhà trường trong năm học mới 2019-2020 này”. Năm học 2019-2020, Trường Tiểu học thị trấn Kinh Cùng có hơn 900 học sinh theo học với 28 lớp. Trường đã hoàn thành công tác tuyển sinh vào lớp 1 từ rất sớm, với 170 học sinh/5 lớp.

Ông Nguyễn Hồng Quân, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Với sự chung tay góp sức của các cấp, các ngành, các hội, đoàn thể chính trị - xã hội, các mạnh thường quân… trong hoạt động chăm lo nhiều mặt cho học sinh về vật chất, tinh thần đã giúp các em thêm phấn khởi, an tâm trong học tập. Đây sẽ là nền tảng, để năm học mới này, ngành giáo dục huyện tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>