Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang: Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo

26/01/2020 | 19:00 GMT+7

Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang luôn chú trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, là nền tảng để cán bộ, giảng viên trường khẳng định chất lượng  đào tạo.

Nhà trường chú trọng xây dựng mô hình, cách làm hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thầy Phạm Văn Diệp, Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp của trường là điển hình trong công tác quản lý và công tác giảng dạy. Thầy Diệp chia sẻ: “23 năm gắn bó với nghề, từng dạy qua nhiều cấp học nên tôi thấy điều quan trọng trong công tác giảng dạy là người thầy phải có tâm huyết, yêu nghề, phải chủ động học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ”. Với các em sinh viên sắp ra trường, thầy chú trọng hỗ trợ kỹ năng mềm, hướng dẫn các em kỹ năng trả lời phỏng vấn… để tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

Phấn khởi khi năm 2019, mình được tham gia 3 lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, thầy Dương Mộng Tuấn, Phó trưởng Phòng Hành chính - Tổng hợp, bộc bạch: “Tôi thấy rất mừng khi mình được nhà trường quan tâm, tạo điều kiện để tham gia các lớp bồi dưỡng. Nhờ tham gia các lớp này, đã giúp tôi tự tin hơn với nhiệm vụ được giao. Tôi đang nỗ lực hết sức mình, phát huy những kiến thức, kỹ năng đã được học để đào tạo, bồi dưỡng cho sinh viên”.

Năm 2019, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang đã cử trên 210 lượt cán bộ quản lý, giảng viên tham gia các lớp đào tạo bồi dưỡng. Cụ thể, cử 2 viên chức học thạc sĩ trong nước, 21 viên chức học bồi dưỡng kiến thức ngạch chuyên viên, 2 viên chức, công chức học lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính, 34 viên chức học bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giảng viên dạy đại học, cao đẳng, 73 viên chức học bồi dưỡng chứng chỉ sư phạm giáo dục nghề nghiệp, 1 công chức học lớp bồi dưỡng cấp sở và tương đương, 20 viên chức học lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng, 55 viên chức tham gia lớp bồi dưỡng tin học ứng dụng nâng cao…

Nhà trường còn đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học trong đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, khuyến khích giảng viên nghiên cứu, xây dựng, biên soạn giáo trình để phục vụ dạy và học. Năm 2019 trường đã tổ chức nghiệm thu một giáo trình “Lý thuyết kinh tế vĩ mô”, thẩm định đề cương một giáo trình và các đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, tổ chức nhiều hội thảo về phát triển chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy trong khuôn khổ Dự án Kỹ năng nghề nghiệp Việt Nam, chọn cử cán bộ tham dự các hội thảo khoa học cấp bộ, ngành và các trường trong khu vực…

Ông Nguyễn Hữu Văn, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Được sự quan tâm, lãnh chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các sở, ngành có liên quan mà chất lượng giáo dục và đào tạo của trường nâng lên rõ nét. Nhà trường có được đội ngũ giảng viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề, các em sinh viên năng động, ham học hỏi. Để nâng cao hơn chất lượng đào tạo, nhà trường sẽ đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, chủ động khảo sát thị trường, các doanh nghiệp có nhu cầu nhân lực chất lượng cao để đào tạo theo địa chỉ và làm cơ sở để mở mã ngành đào tạo mới, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tập thể nhà trường để mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo…”.

Trường có tổng số 111 cán bộ, giảng viên, nhân viên. Trong đó có 61 thạc sĩ, 31 đại học, còn lại là trình độ cao đẳng, trung cấp. 100% giảng viên trường đạt chuẩn (trong đó, trên chuẩn đạt 88%). Trường đang đào tạo 700 sinh viên (hệ chính quy và vừa học vừa làm), với 9 ngành cao đẳng, 1 ngành trung cấp.

 

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>