Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019

02/10/2019 | 05:35 GMT+7

(HG) - Với chủ đề “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”, “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019”, được Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ khai mạc tại Đền thờ Bác Hồ, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, vào ngày 1-10.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 7-10. Với các hoạt động: Tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động; các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn; giáo dục pháp luật, giáo dục sức khỏe, giáo dục môi trường cho người dân; bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, báo cáo viên trung tâm học tập cộng đồng; tổ chức các hoạt động về khuyến đọc, khuyến học và xây dựng xã hội học tập; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp tục phát động Phong trào xây dựng “Tủ sách lớp học” trong các trường học; triển khai xây dựng “Tủ sách học tập suốt đời” tại các trung tâm học tập cộng đồng, cơ quan, công sở, đơn vị…

Đại diện các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương trao thông điệp học tập suốt đời cho học sinh Trường THPT Lương Tâm, huyện Long Mỹ.

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Dịp này, Thư viện tỉnh đã tặng cho Thư viện xã Lương Tâm 100 quyển sách.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>