Trồng rau sạch với công nghệ tưới thông minh

19/12/2019 | 08:32 GMT+7

(HG) - Mới đây, hộ anh Võ Văn Thắng, ở ấp Phương An A, xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, đã cho ra mắt mô hình trồng rau sạch nhà lưới kết hợp với hệ thống tưới được điều khiển bằng điện thoại.

Anh Thắng với vườn rau nhà lưới gắn công nghệ tưới thông minh.

Gắn bó với nghề trồng rau xanh hơn 10 năm qua, ban đầu trồng chỉ vài trăm mét, nay vườn rau của anh Thắng đã phát triển lên hơn 1.000m2. Rau anh Thắng sản xuất là rau sạch trong nhà lưới, không sử dụng phân, thuốc bảo vệ thực vật. Anh mới lắp thêm công nghệ tưới thông minh được điều khiển bằng điện thoại. Chi phí để lắp hệ thống tưới cho diện tích 1.000m2, bao gồm: ống nhựa, bo mạch điều khiển tương đương khoảng 10 triệu đồng. Anh Thắng chia sẻ: Để tưới vườn rau 1.000m2 cần nhân công 2 người và thời gian gần 3 tiếng. Tuy nhiên, khi áp dụng công nghệ này chỉ cần thời gian tưới khoảng 15 phút. Do được điều khiển theo bằng điện thoại nên ở bất kỳ đâu cũng có thể tưới được.

Với việc xuống giống luân phiên nên mỗi ngày anh Thắng thu hoạch bán cho thương lái theo đơn đặt hàng từ 60-70kg rau các loại, anh thu nhập hơn 600.000 đồng/ngày. 

Tin, ảnh: DUY KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>