10 dự án tham gia Vòng chung kết: Cuộc thi phụ nữ Hậu Giang khởi nghiệp

07/03/2023 | 17:40 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 7 – 3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi khởi nghiệp của phụ nữ Hậu Giang năm 2023 với chủ đề “Đề xuất mô hình sinh kế bền vững cho phụ nữ Hậu Giang”.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và Thị ủy Long Mỹ trao quà cho 10 thí sinh vào vòng chung kết.

Phát biểu khai mạc Vòng chung kết, bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, khơi dậy và lan tỏa tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp, phát huy mạnh mẽ vai trò của hội viên, phụ nữ trong đề xuất, hiến kế xây dựng các mô hình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, sinh kế, phát triển kinh tế phù hợp điều kiện thực tế trên địa bàn; hình thành môi trường phát triển, qua đó tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh và hỗ trợ từ giai đoạn hình thành ý tưởng/dự án khởi nghiệp, giới thiệu, kết nối để kêu gọi đầu tư, tài trợ của các tổ chức, các nhân, doanh nghiệp cho các sản phẩm, dự án tiềm năng, khả thi, đồng thời tạo cơ hội cho phụ nữ khởi nghiệp tiến xa hơn qua các cuộc thi trong và ngoài tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, phát biểu khai mạc.

Cuộc thi khởi nghiệp của phụ nữ Hậu Giang năm 2023 được phát động từ tháng 12-2022, ghi nhận 97 dự án khởi nghiệp của phụ nữ trong tỉnh tham gia. Trải qua 2 vòng thi sơ khảo và lan tỏa, đến nay, Ban tổ chức đã chọn ra 10 dự án xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Tại vòng thi này, các chủ dự án sẽ thi thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo.

Tin, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>