Liên đoàn lao động 8 huyện, thị xã, thành phố ký giao ước thi đua năm 2023

14/03/2023 | 10:35 GMT+7

(HG) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Long Mỹ (Cụm trưởng) vừa tổ chức Hội nghị ký kết giao ước thi đua Cụm LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố năm 2023.

Lãnh đạo LĐLĐ của 8 huyện, thị xã, thành phố trong cụm ký giao ước thi đua năm 2023.

Tại hội nghị, sau khi trao đổi, thảo luận, góp ý hoàn chỉnh nội dung dự thảo giao ước thi đua, tiêu chí chấm điểm và quy chế hoạt động năm 2023, lãnh đạo LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã thống nhất ký giao ước thi đua thực hiện trên cơ sở chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao cho các đơn vị năm 2023. Đối với các chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh không giao thì thực hiện theo các tiêu chí hướng dẫn về hoạt động Cụm thi đua do LĐLĐ tỉnh đề ra.

Theo đó, trong năm 2023, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố trong cụm sẽ tập trung thi đua thực hiện 11 nhóm lĩnh vực cơ bản, gồm: Công tác xây dựng tổ chức công đoàn; kiểm tra, giám sát; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động; tuyên giáo; nữ công; tài chính công đoàn; văn phòng; thi đua; khen thưởng và công tác nội bộ của Cụm thi đua.

Kết quả thi đua giữa các đơn vị sẽ được căn cứ vào mức độ hoàn thành tốt các nội dung tiêu chí, thang điểm thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị và chỉ tiêu cơ bản của LĐLĐ tỉnh; về xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến và khen thưởng; về hoạt động nội bộ. Đồng thời, căn cứ vào kết quả điểm thưởng, điểm cộng trong tham gia thực hiện phong trào, hoạt động do LĐLĐ tỉnh phát động, tổ chức; có công trình, sản phẩm chào mừng Đại hội XI Công đoàn tỉnh; có đề tài, sáng kiến, giải pháp được tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam...

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho rằng, để phong trào thi đua đạt hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của LĐLĐ tỉnh, huyện ủy, thị ủy, thành ủy và UBND các huyện, thị xã, thành phố đề ra, các đơn vị trong cụm cần bám sát nội dung tiêu chí, thang điểm thi đua. Chú trọng tuyên truyền, phát động trong toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động ở các công đoàn cơ sở trực thuộc cùng tham gia thực hiện, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp và thực sự lan tỏa mạnh mẽ trong hệ thống công đoàn các cấp...

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>