Trao 88 suất học bổng đến học sinh khuyết tật, mồ côi, hoàn cảnh khó khăn

28/02/2023 | 12:05 GMT+7

(HG) - Ngày 27-2, Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức Chương trình Trao học bổng cho học sinh khuyết tật, mồ côi, yếu thế khác thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tham dự có ông Nguyễn Trọng Đàm, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam.

Ông Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, trao học bổng cho các em.

Tại buổi lễ, có 88 học sinh khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh đã được nhận 88 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Tổng kinh phí trao học bổng là 88 triệu đồng, do Công ty Cổ phần VNG tài trợ thông qua Dự án UpRace 2022. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cộng đồng với các đối tượng yếu thế. Góp phần hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vượt khó, tiếp tục vươn lên trong học tập và cuộc sống.

UpRace là dự án chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng do Công ty Cổ phần VNG khởi xướng và bảo trợ kỹ thuật từ năm 2018. Với mỗi kilomet của người chạy được ghi nhận trên ứng dụng UpRace, VNG và các doanh nghiệp khác cam kết quyên góp ít nhất 1.000 đồng cho các tổ chức xã hội, trong đó có Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam. Năm nay, dự án trao cho hội 693 suất học bổng, 52 suất hỗ trợ sinh kế, trị giá hơn 2 tỉ đồng để hỗ trợ các đối tượng người khuyết tật, trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn tại 16 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>