Cán bộ hưu trí tích cực học Bác

13/06/2018 | 10:38 GMT+7

Gần 40 năm tuổi Đảng, ông Nguyễn Văn Bâng (tên thường dùng là Nguyễn Đức Anh), ở ấp 8, xã Long Trị, thị xã Long Mỹ, đã góp nhặt những việc làm bình dị cho đời sống, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao và là một trong những đảng viên gương mẫu ở địa phương.

Ông Bâng luôn tích cực chăm sóc cảnh quan trước nhà, góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.

Tìm về vùng quê một thời nổi tiếng với loại quả ngọt nức tiếng quýt đường Long Trị để tìm gặp ông Bâng, đảng viên gương mẫu, nông dân sản xuất giỏi của địa phương, tới đầu ấp, hỏi tên ông nhiều người chỉ dẫn đến tận nhà. Hàng rào cây xanh trước nhà được cắt tỉa cẩn thận, vườn cây ăn trái được chăm sóc tỉ mỉ… là những gì có thể cảm nhận được khi đến nhà ông Bâng vào những ngày này. Tranh thủ nghỉ tay khi đang ươm dừa, ông Bâng tâm sự: “Tôi về hưu đến nay cũng gần 10 năm rồi, mấy đứa con giờ đứa nào cũng đi làm hết, nên vợ chồng tôi ở nhà tập trung chăm sóc vườn kiếm thêm thu nhập. Hồi còn công tác ở Ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Mỹ, tôi cũng tranh thủ trồng quýt đường, nhưng về sau quýt bị bệnh chết gần hết, nên tôi chuyển sang trồng chuối cau, khoai... Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục trồng thêm dừa nữa”. Nhờ chịu khó tìm tòi học hỏi, chuyển đổi cây trồng phù hợp 7.000m2 đất vườn của ông Bâng, mỗi năm cũng cho thu nhập hơn 100 triệu đồng.

Ngoài tập trung phát triển kinh tế gia đình, hiện ông Bâng còn tham gia vào Hội Luật gia và Hội Hưu trí của địa phương. Nhờ những ý kiến đóng góp của ông Bâng, nhiều vụ hòa giải đã được giải quyết thành công. Với vai trò là Chi hội trưởng Hội Hưu trí xã, ông Bâng đã góp phần chăm lo cho nhiều cán bộ hưu trí khó khăn. Ông Bâng nói: “Hàng năm, tôi và các anh em trong hội đều đi vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm… để hỗ trợ cho hội viên, cũng như một số trường hợp khác có hoàn cảnh khó khăn. Địa phương đang trong quá trình xây dựng để công nhận xã nông thôn mới, tôi cũng cùng địa phương đi tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Chủ yếu là tập trung vào việc xây dựng cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Với vai trò là Chi hội trưởng Hội Hưu trí của xã, với nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, ông Bâng thường xuyên được mời tham gia đóng góp ý kiến cho địa phương. “Tôi rất vui khi vẫn được địa phương tin tưởng, mời đến để đánh giá về những gì địa phương đã làm được, cũng như đóng góp ở những mặt hạn chế hàng năm, cũng có những hiến kế cụ thể trong vận động Nhân dân, tạo sự đồng thuận làm đường, làm lộ, đóng góp an sinh xã hội. Tôi nghĩ, là đảng viên thì mình phải đi đầu trong mọi việc để xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước giao phó”, ông Bâng chia sẻ thêm.

Không chỉ phát huy vai trò của người đảng viên, ông Bâng còn là tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo lời Bác của địa phương. Ông Bâng cho biết: “Hàng năm, khi chi bộ được triển khai kế hoạch học tập Bác, tôi cũng nghiên cứu và xây dựng kế hoạch của bản thân, đóng góp việc thực hiện các chuyên đề gắn với việc học Bác để cùng tuyên truyền rộng rãi đến đảng viên trong chi bộ. Đối với việc học Bác, điều mà tôi tâm đắc nhất là phong cách làm việc và cách giáo dục cán bộ, đảng viên ở Người. Bác từng nói “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”, thấm nhuần lời dạy đó, tôi mong muốn cán bộ, đảng viên chúng ta hãy hết lòng hết sức phục vụ Nhân dân. Bây giờ, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chú trọng ra dân, nên với những hiểu biết, kinh nghiệm của mình, tôi cũng tuyên truyền cho gia đình, cho người thân về việc học tập và làm theo Bác”.

Trong năm 2018, xã Long Trị, thị xã Long Mỹ, có 7 tập thể và 5 cá nhân với 14 mô hình đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với việc xây dựng nông thôn mới của địa phương. Cùng với những mô hình này, các cá nhân tiêu biểu như ông Bâng với sự nỗ lực, quyết tâm và cố gắng, đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người dần lan tỏa, đi vào chiều sâu.

 

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>