Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng

08/03/2023 | 09:35 GMT+7

Trong năm qua, Mặt trận các cấp trong tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh (cuộc vận động), qua đó góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Kinh Cùng vận động ra mắt 2 điểm “Tự hào hàng Việt, tôi bán hàng Việt” trong năm 2022.

Ông Phan Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, cho biết trong năm 2022, Mặt trận phối hợp với các đoàn thể thị trấn tích cực tuyên truyền rộng rãi ý nghĩa của cuộc vận động trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, vận động ra mắt 2 điểm “Tự hào hàng Việt, tôi bán hàng Việt” tại tiệm bán hàng tạp hóa của bà Nguyễn Thị Lành ở ấp 6 và hộ ông Lê Văn Tám ở ấp Hòa Long B.

Từ khi được chọn ra mắt điểm “Tự hào hàng Việt, tôi bán hàng Việt”, tiệm bán hàng tạp hóa của ông Lê Văn Tám bày bán chủ yếu là hàng Việt. “Điều tôi mong muốn khi tham gia mô hình “Tự hào hàng Việt, tôi bán hàng Việt” là để góp phần quảng bá hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng”, ông Tám chia sẻ.

Cũng theo ông Phan Văn Hùng, dự kiến trong năm nay, Mặt trận thị trấn Kinh Cùng nỗ lực xây dựng thêm 6 điểm “Tự hào hàng Việt, tôi bán hàng Việt”, qua đó góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động trên địa bàn.

Không riêng thị trấn Kinh Cùng, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã triển khai thực hiện cuộc vận động đạt nhiều kết quả tích cực trong năm qua. Cụ thể là lồng ghép tuyên truyền về cuộc vận động được 384 cuộc, có 13.400 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham dự. Tổ chức nhân rộng 23 mô hình “Khu dân cư tuyên truyền và sử dụng hàng Việt”, tính đến nay toàn huyện có 43 mô hình này. Chưa kể, Mặt trận huyện còn phối hợp tổ chức 18 cuộc hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn, phục vụ 45.000 lượt người tham quan mua sắm.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, cho biết, trong năm 2022, Mặt trận cùng các tổ chức thành viên còn hưởng ứng thực hiện chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP); phối hợp xây dựng, thực hiện mô hình hợp tác xã với những đặc sản địa phương nhằm phát triển hàng hóa nội địa như: Khóm MD2 xã Phương Bình, rượu Lão Tửu Út Tây, cá thát lát Kỳ Như, trà mãng cầu xiêm Yên Bình An... Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động nhằm đưa những sản phẩm đặc sản của địa phương đến với người tiêu dùng.

Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã Long Mỹ cũng quan tâm triển khai thực hiện cuộc vận động. Bà Lữ Kim Thao, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, cho biết, trong năm qua, Mặt trận thị xã phối hợp ra mắt mô hình “Tự hào hàng Việt, tôi bán hàng Việt” tại 5 đơn vị xã, phường gồm: phường Thuận An, phường Trà Lồng, phường Bình Thạnh, xã Long Trị và xã Long Phú; vận động 16 cơ quan, ban ngành đăng ký ưu tiên dùng hàng Việt trong hoạt động. Bên cạnh đó, phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Hậu Giang đưa 5 phiên chợ hàng Việt về nông thôn ở phường Thuận An phục vụ người dân lựa chọn mua sắm hàng Việt...

Trong năm qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp tham mưu, tập trung triển khai Chương trình số 58 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động trong tình hình mới. Bên cạnh đó, Mặt trận tỉnh xây dựng 4 mô hình điểm, nâng tổng số đến nay toàn tỉnh có 31 điểm thực hiện mô hình “Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt” tại các chợ xã.

Song song đó, công tác tuyên truyền cũng được Mặt trận phối hợp thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng cũng như phối hợp hướng dẫn các tầng lớp nhân dân cách nhận biết hàng Việt Nam chất lượng cao, cách tiêu dùng thông minh… Nhờ đó, đã tác động tích cực đến người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, sức mua hàng Việt tăng hơn so với trước đây, phần lớn người dân xem việc sử dụng hàng Việt là thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc.

Trong năm 2023, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh tiếp tục tập trung triển khai Chương trình số 58 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động trong tình hình mới, trọng tâm là tăng cường hoạt động giám sát về thực hiện chính sách ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam trong sản xuất, tiêu dùng. Đồng thời, tổ chức nhân rộng các mô hình “Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt”, “Điểm bán hàng Việt”; kịp thời biểu dương, tôn vinh doanh nghiệp, tập thể, cá nhân có nhiều thành tích hưởng ứng thực hiện cuộc vận động…

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>