Chuẩn bị chu đáo công tác tuyển quân !

21/02/2018 | 08:12 GMT+7

Là đơn vị điểm trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018, nên thành phố Vị Thanh chuẩn bị khá chu đáo về mọi mặt từ khâu nắm nguồn đến phát lệnh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Đến thời điểm này, mọi công tác cho Hội trại tòng quân của đơn vị đã cơ bản hoàn tất.

Lãnh đạo phường V thường xuyên quan tâm, thăm hỏi những gia đình có thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ năm 2018.

Trung tá Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Vị Thanh, cho biết, trước Tết Nguyên đán, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 125 thanh niên, trong đó chính thức 120, dự phòng 5 và đến tận tay 100% thanh niên. Khẳng định rằng, đến thời điểm này, 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của thành phố đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Được sự quan tâm của gia đình và địa phương, thanh niên Lê Minh Trí, ở khu vực 5, phường V, đã viết đơn tự nguyện lên đường nhập ngũ, mặc dù em đã có việc làm ổn định.

Với Trí, việc được đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam bảo vệ Tổ quốc là niềm tự hào to lớn và thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với đất nước. Trí cho biết: “Là người con của quê hương Vị Thanh tôi phải có trách nhiệm và nghĩa vụ đối với Tổ quốc, góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp bảo vệ quê hương. Tôi hứa sẽ hoàn thành các nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao. Khi trở về địa phương, tôi sẽ là một người có ích cho xã hội, góp phần vào xây dựng Hậu Giang ngày càng giàu đẹp”.

Còn thanh niên Nguyễn Thanh Luận, ở khu vực 5, phường V, cũng sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Qua tìm hiểu được biết, Luận sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, do đó nên sớm nhận thức phải làm một việc gì đó thật ý nghĩa đối với quê hương. Khi nghe địa phương có đợt tuyển nghĩa vụ quân sự, Luận tự nguyện viết đơn đăng ký tham gia và trúng tuyển, do đó rất hào hức và chờ ngày nhập ngũ.

Cha mẹ cũng rất hạnh phúc khi biết Luận trúng tuyển. Ông Nguyễn Văn Thoại (cha của Luận) nói: “Khi biết tin thằng Luận trúng tuyển gia đình tôi mừng lắm, vì sẽ viết tiếp trang sử của gia đình. Mấy ngày qua, gia đình tôi cũng vận động nó cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong môi trường mới”.

Để đảm bảo đủ chỉ tiêu và chất lượng giao quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong hội đồng phụ trách các xã, phường, đồng thời, cử cán bộ tổ chức kiểm tra, nắm bắt tình hình công dân sẵn sàng nhập ngũ; chỉ đạo các xã, phường thực hiện tốt quy trình công tác tuyển quân, bảo đảm dân chủ, công bằng, khách quan.

Trung tá Sơn cho biết: “Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã tham mưu với Thành ủy, UBND làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và phát lệnh nhập ngũ đến tận tay công dân. Đồng thời, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự đến các ấp, khu vực qua loa phát thanh; thường xuyên động viên, thăm hỏi các gia đình có công dân sẵn sàng chuẩn bị nhập ngũ”.

Bên cạnh việc vận động, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, chính sách hậu phương quân đội được các địa phương rất quan tâm và thực hiện xuyên suốt. Theo đó, từng địa phương tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà; vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên trúng tuyển trước lúc lên đường. Một số địa phương không chỉ tặng quà cho thanh niên trúng tuyển mà còn những gia đình có quân nhân tại ngũ, quân nhân vừa hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương…

Trong 125 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ năm nay, sức khỏe loại I và II là 96 thanh niên; 27 người có chuyên môn kỹ thuật và 100% thanh niên viết đơn tình nguyện. Đây là số tân binh sẽ góp phần xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.

Đến thời điểm này, Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên thành phố và các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nắm chắc số công dân đã nhận lệnh sẵn sàng nhập ngũ năm 2018. “Chúng tôi sẽ phấn đấu làm thế nào để buổi lễ giao - nhận quân thực sự là một ngày hội tòng quân trên địa bàn thành phố; thể hiện tính trang nghiêm, nghiêm túc, song cũng an toàn và tiết kiệm để hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân của năm 2018”, trung tá Sơn cho biết thêm.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>