Chuẩn bị tham gia hội thao cấp Quân khu

10/08/2020 | 10:28 GMT+7

Sau thời gian thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu giai đoạn 1, các vận động viên trong Đoàn thi đấu của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đang tích cực tập luyện để chuẩn bị tham gia tốt Hội thao võ chiến đấu tay không cấp Quân khu 9.

Vận động viên trong Đoàn thi đấu của LLVT tỉnh đang tích cực luyện tập. Ảnh: VĂN NGUYỄN

Để tham gia Hội thao võ chiến đấu tay không cấp Quân khu 9 được tổ chức vào cuối tháng 8 năm nay, hơn tháng qua, các vận động viên và cán bộ huấn luyện trong Đoàn thi đấu của LLVT tỉnh luôn quyết tâm luyện tập với cường độ 8 giờ mỗi ngày. Bởi tất cả đều mong muốn mang về thành tích cao cho đơn vị thông qua hội thao lần này.

Theo trung tá Lê Quốc Khanh, Phó Trưởng Đoàn hội thao - kiêm huấn luyện viên, trong quá trình luyện tập, các vận động viên trong đoàn đều nhiệt tình, trách nhiệm, tiếp thu nhanh các nội dung, động tác tập luyện của huấn luyện viên. Đoàn cũng phấn đấu đăng ký tham gia đầy đủ các hạng cân theo quy định của Ban tổ chức hội thao. Với tín hiệu tập luyện tích cực như hiện nay, hy vọng sẽ mang lại thành tích tốt hơn những lần trước.

Tham gia hội thao năm nay với gần 40 vận động viên gồm: nam, nữ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và hạ sĩ quan - chiến sĩ trong LLVT tỉnh. Trong quá trình luyện tập, đoàn tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ để góp phần giúp các vận động viên vơi đi sự mệt mỏi sau những giờ tập luyện vất vả. Không chỉ riêng cá nhân nào, ai cũng xác định động cơ, quyết tâm, phấn đấu đạt thành tích cao nhất.

Không khí tập luyện ngày càng sôi nổi, hăng say hơn với những vận động viên lần đầu tiên tham gia, nhưng chẳng kém phần bỡ ngỡ. Vì vậy, cứ sau mỗi giờ hay buổi tập, huấn luyện viên luôn bám sát và rút kinh nghiệm để chấn chỉnh, uốn nắn kịp thời. Nhất là các vận động viên nữ đã khắc phục khó khăn gia đình để sắp xếp thời gian tham gia tập luyện đảm bảo. Nhờ không ngại khó, ngại khổ nên các chị, em đã nhanh chóng tiếp cận kỹ thuật, động tác thi đấu.

Thiếu úy Lê Thị Trúc Phương chia sẻ: “Bước đầu, do luyện tập trong điều kiện nắng nóng nên có phần vất vả, nhưng từ từ đã quen dần và không khí tập luyện ngày càng sôi nổi, hào hứng hơn. Trong quá trình tập luyện, có một số chị, em do sức khỏe, kỹ năng hạn chế nên đôi lúc bị chấn thương. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm của đồng chí, đồng đội nên bản thân tôi luôn quyết tâm luyện tập để khi thi đấu đạt thành tích tốt nhất”.

Còn theo thiếu úy Phan Lê Huệ Huyền, do trước giờ chưa tập võ nên khi có tên trong danh sách đoàn vận động viên thi đấu ở hội thao lần này thì lúc đầu tham gia luyện tập, chị cũng cảm thấy lo lắm. Một phần là vì bản thân không có căn bản về võ thuật. Thế nhưng sau thời gian nỗ lực luyện tập, nhất là được huấn luyện viên hướng dẫn tận tình các động tác, kỹ năng đối kháng nên đã từng bước bắt nhịp khá tốt cùng với các chị, em khác trong đoàn.

“Mọi người ở đây ai cũng có tinh thần phấn đấu cao, nên dù cho quá trình luyện tập khó khăn, vất vả nhưng tất cả đều cố gắng vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ luyện tập, huấn luyện. Đặc biệt là ngoài giờ tập luyện vất vả, vào mỗi buổi tối, đơn vị còn tạo điều kiện cho chúng tôi có dịp giao lưu với nhau, như hát karaoke hoặc trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong quá trình tập luyện, thi đấu...”, thiếu úy Phan Lê Huệ Huyền bày tỏ.

So các lần hội thao trước thì trong đợt luyện tập lần này, các vận động viên được chăm lo nơi ăn, ở và điều kiện sinh hoạt, sân bãi tập luyện đảm bảo hơn... Thượng úy Võ Minh Lượng, vận động viên, thừa nhận: “Từ huấn luyện viên đến vận động viên đều ở lại đơn vị nhằm đảm bảo sức khỏe. Tuy không ai được về nhưng vào buổi tối mọi người được xem tin tức trên đài, giao lưu ca hát... Qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi sau những giờ tập luyện vất vả”.

Trung tá Lê Quốc Khanh thông tin thêm, ngoài chế độ tiền ăn theo quy định, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh còn quan tâm hỗ trợ thêm tiền ăn theo từng giai đoạn luyện tập và luôn đảm bảo trang bị về vật chất cho vận động viên luyện tập. Tới đây, Đoàn sẽ tổ chức thi đấu giao lưu để các vận động viên nâng cao trình độ, qua đó góp phần cọ sát để rút kinh nghiệm trong công tác huấn luyện và tập luyện cho giai đoạn tiếp theo.

“Đây là lần đầu tiên Quân khu 9 tổ chức hội thao có vận động viên nữ. Đối với đơn vị, nhiều chị, em có hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng khi lên luyện tập, họ đều khắc phục khó khăn để tham gia chuẩn bị tốt. Đặc biệt trong quá trình luyện tập, hầu hết các chị, em đều không ngại nắng, ngại gian khổ nên đến giờ này, tinh thần luyện tập đối với vận động viên nữ đều đảm bảo, cùng luyện đấu với các đồng chí nam để nâng cao trình độ, kỹ năng của mình”, trung tá Khanh khẳng định.

Hội thao võ chiến đấu tay không năm 2020 là dịp để đánh giá kết quả công tác huấn luyện thể lực, hoạt động thể thao của các cơ quan, đơn vị, địa phương; phát huy vai trò các câu lạc bộ võ thuật, tạo bước phát triển mạnh mẽ phong trào thể dục - thể thao nói chung, phong trào tập luyện võ thuật nói riêng, góp phần nâng cao sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang Quân khu. Qua hội thao lần này, Quân khu sẽ tuyển chọn thành lập đoàn vận động viên tham dự Hội thao võ chiến tay không toàn quân năm 2020.

 

VĂN NGUYỄN - GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>