Gặp người Hậu Giang làm nhiệm vụ ở các đảo

08/02/2018 | 08:45 GMT+7

Xúc động, mừng rỡ là điều chúng tôi cảm nhận được từ những người con Hậu Giang đang làm nhiệm vụ ở các đảo trong lần gặp Đoàn công tác của tỉnh đến thăm, chúc Tết Nguyên đán 2018 ở một số đơn vị đang đóng quân trên địa bàn huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đại úy Phạm Chí Linh luôn nỗ lực tìm tòi học hỏi để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mấy ngày qua, khi hay tin Đoàn công tác của tỉnh đến thăm, đại úy Phạm Chí Linh, Chính trị viên Phó Tiểu đoàn Pháo binh, Lữ đoàn 950, nôn nao vì đã lâu rồi ít gặp người thân, cán bộ của tỉnh trong đất liền ra thăm.

Khi gặp chúng tôi, sau tay bắt mặt mừng, đại úy Linh nói: “Hay tin Đoàn ra thăm, cả tuần qua tôi đứng ngồi không yên vì mừng. Đoàn đến thăm hỏi là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn để cán bộ, chiến sĩ ở đây nói chung và người con Hậu Giang nói riêng ấm lòng hơn khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”.

Năm 2008, sau khi tốt nghiệp tại Trường Sĩ quan Lục quân 2, anh Linh được Bộ Quốc phòng phân công nhiệm vụ tại Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, sau đó là tại Lữ đoàn 950. Dù ở vị trí nào, đại úy Linh cũng xem đó là trọng trách của Đảng và Nhà nước giao, là vinh dự khi được góp phần bảo vệ nơi tiền tiêu Tổ quốc. Do đó, anh luôn cố gắng tìm tòi, nghiên cứu tài liệu, sách vở, học hỏi từ đồng chí, đồng đội để hoàn thành nhiệm vụ. Từ khi công tác đến nay, anh được nhận huân chương chiến sĩ vẻ vang hạng nhì và ba, được đồng chí, đồng đội yêu mến.

Để có thành tích đó, đại úy Linh đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, phải xa người thân, gia đình. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết anh Linh quê ở thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành. Đây là năm thứ 15 (kể từ khi bắt đầu học Trường Sĩ quan Lục quân 2) anh đón tết xa nhà. Giống như bao người khác, anh cũng buồn và nhớ gia đình, người thân, nhưng hiểu rõ nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc nên anh lấy đó làm động lực để cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nói về kế hoạch phối hợp với các đơn vị chức năng bảo vệ an toàn vùng trời, vùng biển Tây Nam của Tổ quốc để người dân đón Tết cổ truyền của dân tộc ấm cúng, an toàn, đại úy Linh thông tin: “Không chỉ Tết Nguyên đán mà ngày thường chúng tôi cũng luôn đề cao cảnh giác trước mọi hành động của các thế lực thù địch. Còn Tết Nguyên đán năm nay, đối với những đơn vị trực chiến, chúng tôi đã sắp xếp, bố trí cán bộ, chiến sĩ trực 100% quân số; bộ phận khác thì thực hiện đúng theo quy định. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào chúng tôi cũng nỗ lực hết mình nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để người dân đón tết an lành, vui tươi”, đại úy Linh cho biết.

Còn trung úy Đặng Công Tân, công tác ở Tiểu đoàn Pháo phòng không, Lữ đoàn 950, có lẽ tết năm nay đặc biệt vì lần đầu tiên đón tết xa nhà.

Trung úy Tân quê ở xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, ra đảo công tác đến nay hơn 6 tháng. Trên gương mặt khôi ngô, rắn rỏi không giấu được nỗi nhớ gia đình, người thân. Tân tâm sự: “Tết năm trước chuẩn bị ra đây nên mấy ngày xuân tôi ở nhà vui với cha mẹ, tiếp khách, rồi tranh thủ đi thăm hỏi thầy cô, bạn bè, hàng xóm… Mới đó mà đã tròn 1 năm. Tết này, tôi đã là cán bộ làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu Tổ quốc”.

Dù ra đảo chưa được bao lâu nhưng Tân đã nhanh chóng thích nghi với môi trường mới. Nhiệm vụ đầu tiên của Tân ở đảo là tham gia công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, do đó khá bận rộn, áp lực, nhưng Tân cũng dần cố gắng vượt qua. Ngoài ra, Tân còn cùng với đơn vị đẩy mạnh tăng gia sản xuất; những lúc rảnh rỗi, Tân luyện hát một số bài về quê hương Hậu Giang, biển đảo để đỡ nhớ nhà.

“Trước khi lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, tôi được lãnh đạo địa phương cùng cha mẹ động viên, căn dặn phải giữ vững truyền thống tốt đẹp của quê hương Hậu Giang anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc. Bởi vậy, trong mọi nhiệm vụ tôi luôn cố gắng làm tròn”, Tân bộc bạch.

Dù là lần đầu tiên hay nhiều năm đón xuân xa nhà, nên những người con của Hậu Giang không tránh khỏi nỗi… man mác buồn. Tuy nhiên, các anh đã xác định và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo để đáp lại tình cảm của đất liền dành cho những người lính nơi đầu sóng, ngọn gió!

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>