Khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác phòng, chống tội phạm

07/07/2020 | 09:27 GMT+7

(HG) - Tại Công an tỉnh Hậu Giang, Công an tỉnh Bình Dương vừa tổ chức Lễ trao tặng khen thưởng cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong điều tra, bắt giữ các đối tượng có hành vi cướp tài sản xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, khoảng thời gian từ 22 giờ đến 24 giờ, trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, liên tiếp xảy ra 7 vụ cướp tài sản. Các đối tượng đi xe mô tô, giả danh công an ép xe, yêu cầu kiểm tra giấy tờ rồi tiếp cận nạn nhân. Sau đó, lợi dụng sơ hở của nạn nhân, chúng nhanh chóng chiếm đoạt tài sản. Trường hợp nạn nhân kháng cự, các đối tượng dùng công cụ chuẩn bị sẵn tấn công, lấy tài sản và tẩu thoát. Trước tính chất chuyên nghiệp, manh động, gây án liên tục trong thời gian ngắn của các đối tượng, chuyên án nhanh chóng được Công an tỉnh Bình Dương xác lập.

Đến ngày 14-2-2020, có hai đối tượng tiếp tục sử dụng thủ đoạn tương tự cướp tài sản của người đi đường nhưng bất thành. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ban chuyên án nhanh chóng xác định gia đình của một trong hai đối tượng thực hiện vụ cướp này có hộ khẩu thường trú tại huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Được sự hỗ trợ, phối hợp kịp thời, nhịp nhàng của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hậu Giang, ban chuyên án đã nhanh chóng bắt được đối tượng gây án khi y đang có mặt tại nhà mẹ ở huyện Phụng Hiệp. Mở rộng điều tra, đến nay, đã bắt giữ tổng cộng 4 đối tượng.

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa hai đơn vị, đặc biệt là sự hỗ trợ nhiệt tình của Công an tỉnh Hậu Giang đã góp phần tạo nên thành công của chuyên án, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương tặng giấy khen cho tập thể Phòng Cảnh sát hình sự và thiếu tá Nguyễn Văn Cầu, Phó đội trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hậu Giang.

HOÀI XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>