Sẵn sàng cho lễ giao - nhận quân

23/02/2024 | 08:21 GMT+7

Cùng với các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, ngày 27-2 này, thành phố Ngã Bảy sẽ tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Để lễ diễn ra trang trọng, an toàn, ý nghĩa, lực lượng chức năng, địa phương trên địa bàn thành phố đang chuẩn bị tốt về mọi mặt.

Thanh niên Lê Vĩnh Bửu luôn tự tin và đang sẵn sàng nhập ngũ.

Mấy ngày qua, ban, ngành, đoàn thể phường Ngã Bảy thường xuyên tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự đến thanh niên và gia đình thanh niên trúng tuyển. Từ đó, góp phần giúp thanh niên thêm an tâm, vững tin hơn trước lúc lên đường nhập ngũ.

Sau khi biết mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nhận lệnh gọi nhập ngũ, thanh niên Lê Vĩnh Bửu, ở khu vực 5, phường Ngã Bảy vừa mừng, vừa lo. Mừng vì mình là một trong những thanh niên ưu tú của địa phương trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay; lo vì chưa biết môi trường quân đội, sống trong tập thể, rồi các hoạt động huấn luyện… như thế nào.

Thế nhưng, mấy ngày qua, được ban, ngành của địa phương đến thăm hỏi, chia sẻ một số nội quy, quy định chung ở môi trường quân ngũ từ giờ giấc, chào hỏi, đến sinh hoạt, nên Bửu tự tin hơn. Hiện Bửu đã sắp xếp một số đồ dùng cá nhân vào ba lô; tổ chức tiệc chia tay người thân, bạn bè; tham gia một số hoạt động của địa phương trong việc chuẩn bị hội trại tòng quân.

“Các chú, các anh làm được thì tôi sẽ làm được. Tôi đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ nhằm góp công sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình và địa phương”, Bửu nói.

Tương tự, thanh niên Nguyễn Mạnh Khá, ở khu vực 5, phường Ngã Bảy cũng an tâm và trông ngày lên đường nhập ngũ. Bởi ngoài thăm hỏi của địa phương, Khá còn được sự chia sẻ của người anh là Nguyễn Mạnh Kha vừa xuất ngũ nghĩa vụ quân sự năm nay. Theo Khá, bên cạnh giờ giấc, anh trai còn chia sẻ kinh nghiệm tự nghiên cứu, nỗ lực và đoàn kết trong học tập, huấn luyện.

“Tôi sẽ ghi nhớ những điều mà ban, ngành địa phương và người thân chỉ bảo, chia sẻ. Đồng thời, xem đây là động lực, góp thêm niềm tin để bản thân phấn đấu, nỗ lực thực hiện tốt nội quy, quy định, trở thành chiến sĩ gương mẫu, xuất sắc trong các hoạt động khi tại ngũ”, Khá tâm sự.

Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ với những thanh niên trúng tuyển và gia đình có con em chuẩn bị lên đường nhập ngũ, phường Ngã Bảy đặc biệt quan tâm đến công tác hậu phương quân đội trước, trong và sau lễ giao nhận quân.

Ông Nguyễn Hoàng Khánh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Ngã Bảy, cho biết: “Từ nay đến ngày đưa quân, chúng tôi sẽ thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển và gia đình có con em trúng tuyển; tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn, vướng mắc của thanh niên và gia đình để có biện pháp tuyên truyền, vận động kịp thời, tránh tình trạng trốn nhập ngũ”.

Trung tá Ung Quốc Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Ngã Bảy, thông tin, từ nay đến ngày giao nhận quân, đơn vị sẽ tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố cũng như Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố yêu cầu thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố theo dõi, chỉ đạo các xã, phường nắm chắc tình hình tư tưởng của thanh niên.

Cơ quan thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố cử lực lượng xuống địa bàn nắm chặt tình hình, động viên tư tưởng của thanh niên và gia đình; phối hợp với đơn vị chức năng tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên phương tiện thông tin đại chúng về Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản có liên quan.

Ngoài ra, phối hợp với công an cùng cấp xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau lễ giao nhận quân. Chỉ đạo cơ quan tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân chu đáo, an toàn, chất lượng.

“Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi sẽ đôn đốc, kiểm tra và nêu cao tinh thần trách nhiệm của từng thành viên, để hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân diễn ra đúng yêu cầu, tạo không khí vui tươi, ấm áp, giúp thanh niên thoải mái, an tâm, tự tin lên đường nhập ngũ”, trung tá Ung Quốc Tuấn cho biết thêm.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>