Sẵn sàng Lễ giao - nhận quân

12/02/2020 | 09:29 GMT+7

(HG) - Tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay, huyện Long Mỹ có 136 thanh niên trúng tuyển, trong đó chính thức 130. Trong 130 thanh niên chính thức, huyện sẽ giao cho Trung đoàn 152, thuộc Quân khu 9 50 thanh niên. Theo kế hoạch, huyện Long Mỹ tổ chức Lễ giao - nhận quân lúc 4 giờ sáng ngày 13-2.

Khẩn trương hoàn thành dựng lều trại tại Hội trại tòng quân ở huyện Long Mỹ.

Theo thượng tá Đinh Thanh Tòng, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Mỹ, để Hội trại và Lễ giao - nhận quân diễn ra thành công, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến thanh niên và người nhà thanh niên về việc chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự; phối hợp chặt chẽ với đơn vị nhận quân chuẩn bị xe, tàu đưa thanh niên.

“3 giờ sáng ngày 13-2, chúng tôi thông báo thanh niên thức giấc chuẩn bị để 4 giờ làm lễ. Sau đó, lên xe di chuyển đến thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang rồi xuống tàu ra đảo Thổ Châu lên đơn vị. Mọi công tác chuẩn bị cho Lễ giao - nhận quân đã hoàn thành, thanh niên sẵn sàng nhập ngũ”, thượng tá Tòng thông tin.

- Huyện Châu Thành A là đơn vị điểm trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020 của tỉnh nên công tác chuẩn bị rất chu đáo. Hội trại tòng quân và Lễ giao - nhận quân diễn ra trong hai ngày 12 và 13-2, nhưng ngày 11 công tác chuẩn bị đã hoàn thành.

Theo thượng tá Hồ Hữu Trí, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành A, để Hội trại tòng quân và Lễ giao - nhận quân diễn ra thành công, đơn vị sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh là không tổ chức các trò chơi dân gian, trang bị khẩu trang đầy đủ cho thanh niên và người nhà thanh niên khi đến trại; bố trí dụng cụ rửa tay cho thanh niên nhằm phòng ngừa dịch corona. Tại Lễ giao - nhận quân, đơn vị cũng thực hiện nghiêm hướng dẫn của Quân khu là diễn ra nhanh, gọn, không quá 25 phút nhưng vẫn đảm bảo ý nghĩa.

Dịp này, huyện vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm tặng sổ tiết kiệm cho 100% thanh niên lên đường nhập ngũ; tặng sổ tiết kiệm cho 10 gia đình tiêu biểu trong công tác tuyển quân.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>