Thực hiện chặt chẽ công tác tuyển quân

12/01/2021 | 07:46 GMT+7

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (công tác tuyển quân) năm 2021 đã và đang được cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, hướng tới mục tiêu đưa quân đạt cả về số lượng lẫn chất lượng.

Ban Chỉ huy Quân sự xã Phương Bình đang thực hiện chặt chẽ công tác tuyển quân năm 2021.

Ông Nguyễn Văn Lầu, ở ấp Phương Quới C, xã Phương Bình, từng tham gia bộ đội. Hơn hết, ông hiểu truyền thống anh hùng, tốt đẹp của quân đội ta và mong muốn thế hệ sau mình sẽ nối tiếp truyền thống làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Những ngày này, lòng ông không khỏi vui mừng khi con trai Nguyễn Văn Vương đã đậu vòng khám sức khỏe cấp huyện. “Tôi động viên con nên đi bộ đội vì môi trường quân đội sẽ rèn luyện, giáo dục giúp mình trưởng thành hơn. Tôi rất vui khi con cũng có tinh thần tự nguyện, sẵn sàng lên đường nhập ngũ”, ông Lầu chia sẻ.

Nghe lời cha mình động viên, thanh niên Nguyễn Văn Vương (con ông Lầu) rất sẵn sàng lên đường nhập ngũ nếu có lệnh gọi; Vương vừa tốt nghiệp cao đẳng tại một trường ở thành phố Cần Thơ. “Xã Phương Bình là cái nôi cách mạng, nơi có Di tích lịch sử Căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ. Truyền thông cách mạng vẻ vang ấy đã thấm sâu vào tiềm thức của người dân nơi đây. Nếu trúng tuyển, tôi sẽ tiếp tục tiếp bước các thế hệ cha anh ngày trước để làm tròn nghĩa vụ đối với Tổ quốc, viết tiếp truyền thống vẻ vang cho đất lửa thêm nở hoa”, Vương chia sẻ.

Ông Lê Ngọc Bắc, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Phương Bình, cho biết, tất cả các thanh niên vượt qua vòng khám sức khỏe cấp huyện trên địa bàn xã đều có tâm thế như Vương. Trong công tác tuyển quân năm nay, xã Phương Bình được huyện giao chỉ tiêu đưa 17 thanh niên lên đường nhập ngũ. Đợt khám sức khỏe cấp huyện vừa qua, xã có 21 thanh niên đủ tiêu chuẩn. Do số lượng thanh niên đủ chuẩn về sức khỏe cao hơn chỉ tiêu huyện giao nên địa phương này khá thoải mái trong việc họp Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã để xét duyệt. Mặc dù vậy, xã không có tư tưởng chủ quan mà luôn nỗ lực thực hiện các bước tiếp theo thật chặt chẽ, chất lượng, hạn chế tối đa sai sót.

"Đến thời điểm này, các bước công tác tuyển quân trên địa bàn được thực hiện đúng quy định, đảm bảo chất lượng, chặt chẽ. Từ đây đến ngày đưa quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, coi đây là nhiệm vụ quan trọng để tạo nhận thức đầy đủ cho thanh niên và gia đình trong thực hiện nghĩa vụ”, ông Lê Ngọc Bắc chia sẻ.

Tính đến nay, huyện Phụng Hiệp đã thực hiện hoàn thành đến bước thứ 8 trong tổng số 11 bước của công tác tuyển quân. Sau khi các xã, thị trấn tổ chức xong hội nghị bình xét bước 2 thì Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện sẽ tổ chức họp xét nghĩa vụ quân sự lần 2 để chốt danh sách đề nghị UBND huyện ra quyết định điều động nhận lệnh gọi nhập ngũ đối với thanh niên.

Theo trung tá Trần Hoàng Lộc, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phụng Hiệp, năm nay, huyện được tỉnh chọn là đơn vị điểm trong công tác tuyển quân, đó là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm không nhỏ. Do đó, Huyện ủy, UBND huyện rất quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc công tác này. Sau khi được tỉnh giao chỉ tiêu, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã giao chỉ tiêu cụ thể về cho các xã, thị trấn. Qua theo dõi thì các xã, thị trấn đã thực hiện các công tác tuyển quân chặt chẽ, đúng quy định.    

“Qua khám sức khỏe cấp huyện, có 371 thanh niên đủ tiêu chuẩn, trong khi chỉ tiêu tỉnh giao cho huyện là 230 thanh niên. Bên cạnh đó, trình độ của thanh niên năm nay cũng cao hơn so với năm trước. Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng. Mục tiêu của chúng tôi là thực hiện công tác tuyển quân năm nay đạt chất lượng hơn các năm trước và phấn đấu có hạng trong thi đua”, trung tá Lộc cho biết thêm.

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Phụng Hiệp, từ đây đến ngày đưa quân, huyện tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền; cử cán bộ phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn tiếp tục nắm tình hình tư tưởng, động viên thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ; chú trọng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Bên cạnh đó, cũng sẽ chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất để tổ chức Lễ giao - nhận quân thật chu đáo, chặt chẽ, an toàn.

Địa bàn rộng, dân số đông nên công tác tuyển quân ở huyện Phụng Hiệp có phần vất vả hơn so với các địa phương khác. Mặc dù vậy, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác này. Với những tín hiệu tích cực, hứa hẹn công tác tuyển quân ở huyện Phụng Hiệp năm nay sẽ đạt kết quả như mong đợi.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>