Tàu sân bay do Trung Quốc chế tạo hoàn tất chuyến chạy thử trên biển đầu tiên

23/05/2018 | 15:07 GMT+7

Trưa 18-5, tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc chế tạo trong nước, có tên gọi "Type 001A", đã quay trở về cập cảng tại Xưởng đóng tàu Đại Liên (Dalian) thuộc tỉnh Liêu Ninh (Liaoning), Đông Bắc Trung Quốc sau khi hoàn tất chuyến chạy thử trên biển đầu tiên.

Trước đó, tàu Type 001A đã rời cảng hôm 13-5 để bắt đầu chuyến chạy thử trên biển đầu tiên kéo dài 5 ngày. Trong chuyến chạy thử này, tàu đã tiến hành thử nghiệm các trang thiết bị và đạt được những mục tiêu cần thiết. Trước đó, Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết việc chạy thử trên biển chủ yếu để kiểm tra sức bền và sự ổn định của hệ thống điện cũng như các thiết bị khác trên tàu.

Tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc chế tạo chạy thử trên biển ngày 13-5. Ảnh: TTXVN.

Tàu sân bay Type 001A bắt đầu được đóng hồi tháng 11-2013 và được hạ thủy vào tháng 4 năm ngoái. Kể từ đó, tàu đã được lắp đặt các trang thiết bị, thử nghiệm và khắc phục các sự cố trước khi chạy thử trên biển. Giới chuyên gia Trung Quốc cho rằng tàu sân bay này có thể sẵn sàng hoạt động khoảng 2 năm nữa sau khi trải qua các cuộc thử nghiệm.

Hiện Trung Quốc đang sở hữu một tàu sân bay là tàu Liêu Ninh, được đưa vào sử dụng hồi năm 2012 và Type 001A sẽ là tàu sân bay thứ 2 của lực lượng Hải quân nước này.

Theo TTXVN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>