Thông tấn Triều Tiên: Thượng đỉnh Mỹ - Triều bàn hòa bình và phi hạt nhân

11/06/2018 | 15:15 GMT+7

Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thảo luận về "cơ chế đảm bảo hòa bình bền vững và lâu dài" trên bán đảo Triều Tiên, vấn đề phi hạt nhân hóa và những quan ngại chung khác.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ gặp nhau tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore vào 9h sáng 12-6 - Ảnh: AFP

Thông tin trên được Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày thứ hai, 11-6 đưa tin và nhiều báo chí thế giới trích dẫn lại, trong đó có truyền thông Hàn Quốc và hãng Reuters.

Thông tin của KCNA cũng cho biết ông Kim Jong Un được tháp tùng bởi Ngoại trưởng Ri Yong Ho và Bộ trưởng Quốc phòng No Kwang Chol và người em gái Kim Yo Jong.

Hiện cả hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên đã có mặt ở Singapore chuẩn bị bước vào cuộc đàm phán lịch sử ảnh hưởng đến an ninh thế giới và hòa bình ở Triều Tiên.

An ninh đã được thắt chặt ở Singapore để chuẩn bị cho hội nghị.

Theo hãng tin Reuters, việc bảo đảm an toàn cho ông Kim Jong Un tại cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Mỹ là ở mức "siêu chặt chẽ" và chắc chắn là cao hơn nhiều so với những gì đã được áp dụng tại hội đàm thượng đỉnh Hàn - Triều ngày 27-4.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ gặp nhau tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore vào 9h sáng 12-6 theo giờ địa phương (tức 8h sáng cùng ngày theo giờ Việt Nam).

Đài CNN dẫn các nguồn tin cho biết cuộc hội đàm giữa ông Trump và ông Kim có thể sẽ được mở rộng sang ngày thứ hai (13-6), nếu mọi thứ tiến triển tốt đẹp ở ngày đầu tiên.

Theo kế hoạch ban đầu, ông Trump sẽ quay về nước sau ngày hội đàm đầu tiên, nhưng các quan chức Mỹ tại Singapore đã lập ra một kế hoạch bất ngờ cho ngày thảo luận thứ hai.

Theo HỒNG VÂN/tuoitre.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>