Mua hàng lấy hóa đơn để được may mắn trúng thưởng

30/11/2022 | 05:32 GMT+7

Người mua có thể nhận hóa đơn điện tử ngay khi thanh toán, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng có được hóa đơn tham gia dự thưởng chương trình “Hóa đơn may mắn”.

Các cá nhân, hộ kinh doanh rất vui khi được trúng thưởng.

Cục Thuế tỉnh cho biết, theo quy định từ ngày 1-7-2022, tất cả loại hình kinh doanh, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ bắt buộc chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử trên phạm vi toàn quốc. Chương trình hóa đơn may mắn được Cục Thuế tỉnh triển khai nhằm khuyến khích người mua lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để tăng cường quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế. Bên cạnh đó, tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua. Khuyến khích người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Lợi ích của việc áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền sẽ giúp người bán chủ động trong việc lập hóa đơn khi có phát sinh bán hàng hóa, dịch vụ, đồng thời xử lý vướng mắc giữa thời điểm thanh toán và thời điểm lập hóa đơn.

Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền là một hình thức triển khai mới của hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế. Phần mềm hóa đơn điện tử ngoài những chức năng cơ bản như lập hóa đơn điện tử, có thể truyền dữ liệu hóa đơn điện tử đến người mua và đến cơ quan thuế, còn có thêm chức năng gắn mã của cơ quan thuế ngay khi hóa đơn được khởi tạo mà không mất thời gian chờ đợi như hình thức hóa đơn có mã thông thường.

Bản in ra của hóa đơn có giá trị pháp lý, là chứng từ hợp pháp khi xác định nghĩa vụ thuế và không bắt buộc phải có chữ ký số của người bán trên từng hóa đơn, trường hợp thông tin về người mua trên hóa đơn có thể là mã số thuế hoặc CMND/CCCD/hộ chiếu (nếu người mua không có mã số thuế hoặc không nhớ mã số thuế). Việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc tham gia dự thưởng chương trình hóa đơn may mắn của ngành thuế.

Một trong những cá nhân, hộ kinh doanh may mắn trúng thưởng hóa đơn may mắn, bà Trần Diễm Kiều (Nhà thuốc Diễm Kiều), ở ấp Thị Tứ, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, phấn khởi cho biết: “Từ trước tới nay, tôi mua các mặt hàng thuốc về bán đều có hóa đơn của bên hàng bán. Tuy nhiên, chỉ có đợt này nghe ngành thuế tỉnh thông báo tôi được trúng thưởng giải nhì, trị giá 3 triệu đồng của chương trình hóa đơn may mắn, kỳ quay thưởng quý II, năm 2022 tôi thấy rất vui. Việc làm này của ngành thuế có ý nghĩa thiết thực, không chỉ trong công tác quản lý mà còn tạo nhiều niềm tin đối với ngành thuế và tạo sự phấn khởi, động lực cho cá nhân, hộ kinh doanh. Thiết nghĩ, việc làm này nên duy trì lâu dài để nâng cao ý thức đối với Nhân dân trong kinh doanh và để thực hiện tốt pháp luật thuế”.

 Còn chị Trương Thị Hằng, chủ cửa hàng tạp hóa Dũng Hằng, ở ấp 4, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, vui mừng cho hay: “Gia đình tôi mua bán tạp hóa và thường xuyên lấy hàng của các nhà phân phối. Khi lấy hàng họ đều xuất hóa đơn cho tôi theo đơn hàng. Khi nghe ngành thuế thông báo tôi được trúng giải khuyến khích chương trình hóa đơn may mắn, tôi rất ngạc nhiên và vui mừng. Với số tiền trúng thưởng là một khích lệ tinh thần đối với bản thân tôi, thấy được sự quan tâm của ngành thuế đối với cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn. Cho nên, đây cũng là cơ hội cho nhiều cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn sẽ may mắn như tôi trong thời gian tới”.

Theo Cục Thuế tỉnh, đối tượng được tham gia chương trình hóa đơn may mắn là toàn bộ hóa đơn điện tử có mã cơ quan thuế của người bán là tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Chương trình được lựa chọn theo nguyên tắc ngẫu nhiên bằng phần mềm hóa đơn may mắn trên hệ thống cơ sở dữ liệu hóa đơn điện tử có mã của Tổng Cục thuế, có đầy đủ thông tin định danh người mua, mỗi hóa đơn đưa vào lựa chọn một lần duy nhất. Chương trình được bảo đảm bởi hội đồng giám sát độc lập, khách quan, công khai và minh bạch.

Trong thời gian tới, Cục Thuế tỉnh cùng các Chi cục thuế khu vực tiếp tục cung cấp các dịch vụ thuế số và các dữ liệu điện tử để tạo thuận lợi cho người nộp thuế. Theo đó, tập trung đẩy mạnh triển khai phần mềm hóa đơn điện tử đáp ứng các chính sách mới về hóa đơn điện tử và mở rộng xây dựng hệ thống cổng kết nối tiếp nhận dữ liệu hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền và xây dựng kho cơ sở dữ liệu về hóa đơn điện tử, đồng thời triển khai các giải pháp, công cụ phân tích, tổng hợp dữ liệu phục vụ quản lý rủi ro về thuế.

Chương trình lựa chọn hóa đơn may mắn quý II và quý III năm 2022 có 28 khách hàng đã may mắn trúng giải, với tổng số tiền thưởng là 60 triệu đồng. Trong đó, có 2 giải nhất với 12 triệu đồng; 6 giải nhì với số tiền trúng thưởng 18 triệu đồng, 10 giải ba với số tiền 20 triệu đồng và 10 giải khuyến khích với số tiền 10 triệu đồng.  

 

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>