Vinh danh người nộp thuế tiêu biểu

30/10/2020 | 08:45 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 29-10, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2019. Tham dự hội nghị, có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Tiến; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thái Thu Xương; Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Mã Thị Tươi, cùng các sở, ban, ngành tỉnh và 181 tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu trao bằng khen của Bộ Tài chính cho 7 tổ chức, doanh nghiệp.

Theo Cục Thuế tỉnh, trong năm 2019, người nộp thuế trên địa bàn đã nộp ngân sách nhà nước trên 3.656 tỉ đồng, giúp ngành thuế thu đạt 107,15% dự toán pháp lệnh và tăng 9,27% so với cùng kỳ. Riêng số thu trừ tiền sử dụng đất trên 2.955 tỉ đồng, đạt 91,98% dự toán. Trong đó, cơ quan Cục Thuế thu được trên 3.039 tỉ đồng, đạt 103,97% dự toán, các chi cục thuế khu vực thu được trên 617 tỉ đồng, đạt 126,14% dự toán. Đạt được kết quả này là do người nộp thuế đã nỗ lực vượt qua khó khăn để phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần cùng ngành thuế hoàn thành dự toán thu của Bộ Tài chính và HĐND tỉnh giao. 

Ngoài thực hiện tốt chính sách thuế, cộng đồng người nộp thuế còn thực hiện nhiều chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, chính sách người có công, góp phần từng bước nâng cao thu nhập, bảo đảm cuộc sống an toàn, bình đẳng và hạnh phúc của người dân trong tỉnh. Để tri ân sự đóng góp của người nộp thuế, nhân Hội nghị tuyên dương người nộp thuế tốt chính sách pháp luật thuế năm 2019, Cục Thuế tỉnh vinh danh 181 tổ chức, hộ kinh doanh tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện chính sách thuế.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tuyên dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên ghi nhận và biểu dương, chúc mừng đến cộng đồng người nộp thuế, đặc biệt là 181 tổ chức, hộ kinh doanh tiêu biểu trong thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2019. Để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết năm 2020, đặc biệt đối với nhiệm vụ thu ngân sách, đề nghị ngành thuế tiếp tục công khai minh bạch các quy định của Luật Quản lý thuế, các quy trình thanh tra, kiểm tra thuế, giải quyết khiếu nại và hoàn thuế giá trị gia tăng. Công khai thủ tục hành chính thuế tại cơ quan thuế, trên trang thông tin điện tử ngành thuế để người nộp thuế dễ tra cứu, thực hiện. Giảm số giờ nộp thuế, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện kê khai, nộp thuế điện tử đạt 100% số doanh nghiệp đang quản lý, 100% doanh nghiệp hoàn thuế điện tử. Đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cần tích cực nghiên cứu để đảm bảo triển khai thực hiện đúng pháp luật. Tham gia sâu hơn và thiết thực hơn vào quá trình xây dựng các chính sách phát triển địa phương, ủng hộ tỉnh nhà trong triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế và thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Chung tay cùng chính quyền các cấp xây dựng Hậu Giang giàu đẹp, đáng sống, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc...

 T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>