Sôi nổi thể thao mừng xuân

31/01/2019 | 10:35 GMT+7

Một chuỗi các hoạt động thể thao mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Kỷ Hợi được tổ chức từ trung tuần tháng 1 đến nay, đã mang đến hương xuân cho nhiều địa phương.

Các tiết mục thi diễn đều được đầu tư, dàn dựng công phu và chất lượng.

Trong ngày xuân cận kề, hòa cùng những hoạt động văn hóa, văn nghệ nhiều giải đấu, hội thao ở khắp các địa phương trong tỉnh đã diễn ra khá sôi nổi, nhận được phản hồi tích cực từ phía người dân. Chị Trần Thị Thảo, ở xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, cho biết: “Thi đấu thể thao rất vui, tạo thêm hứng khởi, bởi đa phần là các môn quen thuộc, nhiều người dân đều có thể tham gia, đến xem và cổ vũ. Nhiều hoạt động thể thao sôi nổi giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu hưởng thụ về đời sống tinh thần của người dân địa phương được nâng lên”.

So với mọi năm, các hoạt động thể thao mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn tỉnh được triển khai khá rầm rộ, ấn tượng với nhiều môn thi đấu. Ngoài tạo không khí cho ngày Tết cổ truyền dân tộc, cũng là dịp để chào mừng Hậu Giang tròn 15 tuổi, một dấu mốc đáng nhớ. Tùy vào điều kiện thực tế, các huyện, thị xã, thành phố đều tổ chức từ 1-7 môn thi đấu mừng xuân, thu hút hàng trăm vận động viên tham gia. Trong đó, bao gồm các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian và thể thao thành tích cao,…

Thị xã Ngã Bảy, địa phương tổ chức nhiều môn thi đấu nhất tại hội thao mừng Đảng, mừng Xuân bao gồm bóng chuyền, bida, cầu lông, kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố và Vovinam. Ngoài ra, thị xã cũng tổ chức thêm giải bóng rổ thường niên để tạo khí thế thi đua sôi nổi. Ông Nguyễn Sơn Điền, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Ngã Bảy, chia sẻ: “Chúng tôi tổ chức nhiều môn thi đấu với mong muốn tạo phong trào lan tỏa, thu hút được các tầng lớp nhân dân tham gia. Trong số đó có nhiều môn thế mạnh cần tìm kiếm nguồn vận động viên tiềm năng. Thi đấu nhiều sẽ tạo cơ hội va chạm, nâng cao trình độ chuyên môn và giúp mọi người hiểu hơn về thể thao”.

Riêng ở tuyến tỉnh, các hoạt động nằm trong chuỗi thể thao mừng xuân đã kết thúc vào tối ngày 30-1, nhưng để lại dư âm nơi người xem, từ người già đến thanh thiếu niên, trẻ em,… Lấy cặp kính mang vào để xem cho rõ các phần thi tại Hội thi aerobic và múa lân của tỉnh, bà Nguyễn Thị Phương, ở phường III, thành phố Vị Thanh, nói: “Dù lớn tuổi nhưng tôi thích múa lân lắm, bởi khiến người ta hoài niệm về tết xưa. Tuy xã hội có phát triển, nhưng tôi thấy vui vì những giá trị truyền thống vẫn được giữ gìn bên cạnh nét hiện đại đan xen”.

Đúng theo những dự đoán, aerobic dù mới đưa vào thi đấu tại hội thi mừng xuân năm nay nhưng đã mang về hiệu ứng tích cực từ người xem, đặc biệt là tạo phong trào ở địa phương. Ngoài thị xã Long Mỹ, nơi aerobic phát triển khá mạnh, thì giờ đây một số nơi như huyện Châu Thành, huyện Châu Thành A cũng có được nguồn vận động viên dồi dào phục vụ thi đấu. Tuy chuyên môn, kinh nghiệm và kỹ thuật của các vận động viên còn nhiều hạn chế nhưng chắc chắn sẽ khắc phục được, vấn đề còn lại là thời gian.

Ông Phạm Hoàng Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành, nói: “Dù cơ sở vật chất, nguồn huấn luyện viên, vận động viên hạn chế nhưng chúng tôi vẫn cố gắng duy trì tạo phong trào. Các em đa phần là học sinh, tuy non kinh nghiệm thi đấu nhưng tin rằng qua hội thi sẽ giúp đội rút ra những bài học cần thiết, tạo bước đà vững chắc về chuyên môn”.

Tổ chức các môn thi đấu thể thao mừng xuân ngoài việc tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh vào dịp tết còn là điều kiện để khơi nguồn đam mê, sáng tạo ở nhiều địa phương. Từ giữ nguyên nét truyền thống ở môn kéo co, đẩy gậy đến việc vun bồi, phát triển nhiều nét mới trong aerobic đã mang đến một điểm nhấn khá thú vị cho thể thao tỉnh nhà dịp cuối năm. Các vận động viên tham gia thi đấu đều nỗ lực hết mình; địa phương chủ động khơi dậy phong trào khi có sự chuẩn bị chu đáo từ nguồn lực; chất lượng và thành tích thi đấu nâng lên khi đầu tư, dàn dựng những màn biểu diễn khá ấn tượng,…

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cho biết: “Dù thể thao mừng xuân, nhưng chúng tôi luôn chú trọng đến chất lượng, khi mời các trọng tài có chuyên môn cao điều hành trận đấu, làm giám khảo hội thi. Đây là dịp để tỉnh kiểm tra, nhìn nhận những điểm mạnh, điểm yếu trong thể thao địa phương, nhằm có sự điều chỉnh, chuẩn bị và phát huy tốt hơn ở nhiều giải đấu mang tầm quốc gia, khu vực trong thời gian tới”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>