Thể thao phong trào dần “hồi phục”

07/05/2020 | 07:36 GMT+7

Sau thời gian tạm dừng hoạt động, các phòng tập, câu lạc bộ, khu thể dục - thể thao ngoài trời... ở Hậu Giang đã hoạt động trở lại.

Số lượng võ sinh đến các câu lạc bộ khá hạn chế và được đảm bảo giữ khoảng cách an toàn.

Em Nguyễn Dương Kim Thuận, võ sinh Câu lạc bộ Taekwondo Bảo Long, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Quay trở lại tập luyện sau một thời gian nghỉ dài em cảm thấy rất vui. Em sẽ cố gắng rèn luyện để giúp cơ thể khỏe, dẻo dai và giảm cân nặng”. Biết đến taekwondo hơn 1 năm qua, nên dù câu lạc bộ tạm nghỉ, Kim Thuận vẫn duy trì tập luyện tại nhà. Bản thân Kim Thuận cũng chú ý thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng tập, tránh tiếp xúc gần với những võ sinh khác….

Theo ghi nhận ở một số câu lạc bộ, phòng tập, hồ bơi... số lượng người tham gia tập luyện trở lại vẫn còn khá hạn chế, chưa đến một nửa so với thời điểm trước khi Covid-19 xuất hiện. Phần lớn nhiều người dân vẫn còn tâm lý e dè, ngán ngại vì Covid-19 vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Ông Trần Minh Phú, Chủ tịch Hội taekwondo tỉnh, cho biết: “Ngoài trang bị nước rửa tay, tôi cho các em thực hiện các bài tập đảm bảo giữ khoảng cách an toàn. Nhắc nhở, cung cấp thêm cho võ sinh một số kiến thức phòng bệnh để giữ sức khỏe bản thân và gia đình. Riêng những câu lạc bộ thuộc quản lý của hội, tôi cũng lưu ý huấn luyện viên cần thực hiện tốt các điều kiện phòng dịch trong quá trình trở lại hoạt động”.

Còn chị Nguyễn Thị Hồng Gấm, huấn luyện viên Câu lạc bộ Vovinam ở xã Đông Phú, huyện Châu Thành, bộc bạch: “Tôi chỉ mới dạy lại ngày đầu tiên nên mọi chuyện còn khá cập rập, mỗi lớp không quá 30 em. Nếu số võ sinh đông, tôi sẽ chia thành hai lớp để dạy tránh việc tập trung đông người”.

Trong khi đó, tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, nhiều sân bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, quần vợt… cũng đã có người đến tham gia sinh hoạt. Mọi người đến tập phần lớn đều đeo khẩu trang, hạn chế trò chuyện, tiếp xúc với những người xung quanh hoặc lựa chọn không gian riêng tư… nhưng tất cả đều phấn chấn, tập luyện nghiêm túc, tích cực. Bởi ngoài rèn luyện sức khỏe, họ còn mong muốn sẽ được tham gia tranh tài ở nhiều giải đấu phong trào của tỉnh trong thời gian sắp tới.

Bà Trần Thị Thúy, ở ấp 1, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Covid-19 ở tỉnh ta được kiểm soát tốt nhưng không vì thế mà tôi cho phép bản thân chủ quan, lơ là. Tôi đã ra khỏi nhà tập luyện nhưng vẫn đeo khẩu trang, sau đó về là thay quần áo ngay, vệ sinh cơ thể sạch sẽ để phòng bệnh”. Hậu Giang hiện có trên 32% dân số tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Do đó, các địa phương đều đã và đang đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát khi câu lạc bộ, khu thể thao hoạt động trở lại nhằm chủ động thực hiện đúng những nguyên tắc phòng dịch. Mỗi cá nhân ý thức sẽ góp một phần nhỏ vào cuộc chiến chung chống Covid-19.

Các hoạt động thể thao phong trào ở Hậu Giang đang dần quay trở lại guồng máy cũ, mang một tín hiệu đáng mừng cho niềm hy vọng vực dậy, khởi sắc trong những tháng còn lại của năm 2020...

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>