Công bố quyết định kiểm toán ngân sách địa phương năm 2022

14/03/2023 | 06:48 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 13-3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh cùng Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Mã Thị Tươi; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên và các sở, ban, ngành, địa phương liên quan đã tiếp và làm việc với Kiểm toán Nhà nước khu vực V (Đoàn kiểm toán) để nghe công bố kiểm toán ngân sách nhà nước địa phương năm 2022 của tỉnh Hậu Giang và kiểm toán chuyên đề. Về phía Đoàn Kiểm toán có Kiểm toán trưởng Kiểm toán khu vực V Nguyễn Đức Tín cùng các thành viên của đoàn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh (đứng) đề nghị các đơn vị được kiểm toán chuẩn bị chu đáo hồ sơ, thủ tục theo yêu cầu của đoàn.

Theo đó, Đoàn kiểm toán đã công bố quyết định kiểm toán ngân sách địa phương năm 2022 và kiểm toán chuyên đề về quản lý, sử dụng các quỹ tài chính ngoài ngân sách do địa phương quản lý giai đoạn 2020-2022. Đối với kiểm toán ngân sách địa phương năm 2022, đoàn sẽ tập trung vào các nội dung về quản lý, sử dụng các khoản thu, chi ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước; việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ quản lý tài chính, kế toán và chế độ đầu tư xây dựng của Nhà nước. Theo kế hoạch, lần này đoàn sẽ thực hiện kiểm toán trong thời gian 60 ngày tại 8 đơn vị, trong đó kiểm toán tổng hợp 4 đơn vị thuộc sở và kiểm toán chi tiết tại 4 đơn vị cấp huyện.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Tín, Kiểm toán trưởng Kiểm toán khu vực V, cho rằng trên cơ sở nội dung kiểm toán, đề nghị các đơn vị đầu mối phối hợp với đoàn để thực hiện tốt theo kế hoạch. Đối với đơn vị được kiểm toán, đề nghị cung cấp hồ sơ theo yêu cầu của đoàn kiểm toán. Các đơn vị tạo điều kiện thực hiện đối chiếu và giải trình kịp thời, đầy đủ khi có yêu cầu. Các đơn vị nên cung cấp những vấn đề còn bất cập cho đoàn trong quá trình thực hiện thời gian qua. Trong quá trình làm việc, đối với các Ban quản lý dự án nên trao đổi với các nhà thầu để cung cấp hồ sơ đầy đủ hơn.

Quang cảnh cuộc buổi làm việc.

Tiếp thu ý kiến của Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước khu vực V, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đã gửi lời cảm ơn Kiểm toán Nhà nước nói chung và Kiểm toán Nhà nước khu vực V nói riêng, trong thời gian qua đã giúp cho tỉnh hiểu hơn về các quy định để có sự thống nhất và hoạch định đúng hơn. Để giúp đoàn Kiểm toán thực hiện tốt nhiệm vụ, đề nghị các đơn vị được kiểm toán chuẩn bị tốt nội dung, hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu. Theo đó, giao Sở Tài chính làm nhiệm vụ đầu mối cho Đoàn kiểm toán xác minh tại các đơn vị được kiểm toán, đồng thời kiến nghị những vấn đề phát sinh. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền thì báo cáo UBND tỉnh. 

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>