Dân số toàn tỉnh có trên 733.000 người

06/10/2019 | 13:14 GMT+7

9 tập thể, 20 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

(HG) - Ban Chỉ đạo Tổng điều tra (TĐT) dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh Hậu Giang vừa tiến hành tổ chức hội nghị Tổng kết công tác TĐT dân số và nhà ở năm 2019, vào chiều ngày 4-10. Phát biểu tại hội nghị, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, biểu dương sự nỗ lực của các đơn vị, cá nhân trong quá trình thực hiện công tác TĐT dân số và nhà ở. Ông đánh giá cao cách thực hiện bài bản, chặt chẽ của tỉnh từ việc thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, lựa chọn tổ trưởng, điều tra viên, thời gian, lộ trình cụ thể, cách thức tuyên truyền…. Các sở, ngành liên quan cũng rất quan tâm đến công tác này, tạo thành một sức mạnh tổng hợp, giúp việc tuyên truyền khí thế, quyết liệt. Nhờ đó, công tác TĐT dân số và nhà ở của tỉnh được sự đồng tình cao và hợp tác từ người dân.

Ông Đồng Văn Thanh (thứ 5, từ trái sang), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, trao bằng khen cho đại diện các tập thể. Ảnh: G.K

Cuộc TĐT đã giúp cung cấp thông tin chủ yếu và tin cậy về tình hình dân số, nhân khẩu học, tình trạng nhà ở của dân cư. Đây sẽ là nguồn thông tin phục vụ Đảng, các cấp và các ngành trong đánh giá tình hình, xây dựng chiến lược, chính sách liên quan tới người dân, phát triển đất nước nói chung, tỉnh Hậu Giang nói riêng. Tuy nhiên, trong quá trình TĐT dân số và nhà ở cũng còn gặp một số khó khăn do đây là lần đầu tiên tỉnh sử dụng thiết bị di động trong thu thập thông tin tại các địa bàn điều tra (điều tra CAPI). Do đó, đòi hỏi điều tra viên phải có máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh và sử dụng thành thạo các thiết bị này. Ngoài ra, chương trình CAPI còn gặp phải một số lỗi như việc đồng bộ dữ liệu thường xuyên bị lỗi; đồng bộ xong mất dữ liệu…

Tính đến ngày 1-4-2019, dân số toàn tỉnh là 733.017 người, trong đó, khu vực thành thị 186.098 người và nông thôn là 546.919 người. Số hộ là 202.659, trong đó khu vực thành thị có 52.997 hộ và nông thôn là 149.662 hộ. Với quy mô hộ bình quân là 3,6 người/hộ.

- Có 9 tập thể và 20 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh với thành tích xuất sắc trong công tác TĐT dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang; Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh cũng đã tặng giấy khen cho 19 tập thể và 91 cá nhân khác trong dịp này.

G.K

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>