Dự án Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm Masan Miền Tây 2: Phấn đấu khởi công chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập tỉnh

16/03/2023 | 04:53 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 15-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan về tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm Masan Miền Tây 2 thuộc Khu công nghiệp Sông Hậu, giai đoạn 1.

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh.

Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (đứng) trình bày những kiến nghị liên quan đến Dự án xây dựng Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm Masan Miền Tây 2.

Dự án Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm Masan Miền Tây 2 có tổng mức đầu tư là 3.500 tỉ đồng, diện tích 46ha do Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan làm chủ đầu tư. Dự án có mục tiêu xây dựng trung tâm sản xuất, phân phối các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm, đồ uống giá trị cao tập trung vào thị trường các tỉnh miền Tây Nam bộ và các vùng phụ cận. Đây là một trong những dự án trọng điểm nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập tỉnh.

Theo báo cáo từ Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, về tiến độ GPMB, trong số 811 hộ bị ảnh hưởng của dự án còn 176 hộ, với diện tích khoảng 4,87ha chờ phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Hiện nay, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đã tạm ứng số tiền là 199 tỉ đồng để chi trả cho những hộ dân bị ảnh hưởng dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận sự đồng hành của đơn vị đầu tư đối với tỉnh Hậu Giang. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với Tập đoàn Masan tháo gỡ những khó khăn trong GPMB. Giao Trung tâm phát triển quỹ đất tổ chức phát quang khi tiếp nhận mặt bằng; riêng Ban quản lý các khu công nghiệp xem xét những nội dung, kiến nghị của Tập đoàn Masan, phối hợp với các sở, ngành liên quan để có văn bản trả lời. Phấn đấu đến hết quý III bàn giao toàn bộ mặt bằng cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan và khởi công dự án nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập tỉnh.

Tin, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>